Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Làm sao biết khi nào thang máy gia đình là an toàn

Thang máy gia đình cũng như các loại thang máy khác, nó cần đảm bảo an toàn tuyện đối với người sử dụng. Vậy thang máy gia đình khi nào được cho là an toàn.

Thang máy gia đình được cho là an toàn khi các bộ phận để cấu thành thang máy được lắp đặt đầy đủ, không thiếu chi tiết nào. Và trước khi đưa vào vận hành thì thang máy cần được kiểm định chất lượng từ đơn vị kiểm định an toàn của nhà nước. Sau khi việc kiểm định hoàn thành phải chắc chắn rằng thang máy kiểm định đã đạt, và được cấp phép hoạt động từ đơn vị kiểm định.
Ngoài ra thang máy chỉ được coi là an toàn khi các thiết bị an toàn dành cho thang máy được trang bị đầy đủ và luôn trong tình trạng hoạt động tốt.
+ Thiết bị cứu hộ tự động ARD: đây là thiết bị cứu hộ tự động không thể thiếu của thang máy, đăcn biệt là thang máy gia đình. Thiết bị này sẽ được kích hoạt hoạt động khi xảy ra tình trạng mất điện lưới, thang máy sẽ tự động di chuyển về tầng gần nhất và mở cửa cho người phía trong ra ngoài.

Làm sao biết khi nào thang máy gia đình là an toàn

+ Thiết bị cảm biến cửa: thiết bị cảm biến cửa được lắp ở cửa cabin thang máy. Thiết bị này giúp hệ điều khiển thang máy phát hiện ra vật cản tại cửa và không cho phép cửa đóng lại khi vật cản đang còn ở cửa. Điều này giúp những người đang di chuyển vào thang máy sẽ tránh được nguy hiểm khi cửa đóng lại đúng lúc họ đang ở giữa cửa thang.
+ Thiết bị khóa cửa cabin và cửa tầng: thiết bị này cho phép cửa tầng mở cửa khi cửa cabin được mở ra, tránh tình trạng không có cabin mà cửa tầng vẫn mở gây nguy hiểm cho người sử dụng.
+ Thiết bị kiểm soát tốc độ thang máy: hệ thống này giúp thang máy dừng hoạt động khẩn cấp trong trường hợp thang máy chạy quá tốc độ đã được cài đặt sẵn hoặc trong trường hợp thang rơi tự do.
+ Bộ giới hạn hành trình: thiết bị này giúp thang máy dừng tầng khẩn cấp khi thang vượt quá hành trình quy định của thang máy.
+ Bộ giảm chấn: khi thang máy xảy ra trục trặc, nó có thể bị va chạm vào trên cùng hoặc dưới cùng của hành trình thang máy, hộ giảm trấn sẽ giúp làm giảm tác động của cabin với nóc thang máy hoặc đáy hố pít.
+ Bên cạnh những thiết bị này thang máy còn nhiều các thiết bị kiểm soát an toàn nhỏ khác như hệ thống báo quá tải, mất pha, sụt pít, hệ thống điện thoại chuông báo khi kẹt thang..
Thang máy gia đình chỉ an toàn khi các thiết bị thang máy an toàn được trang bị đầy đủ, người sử dụng luôn sử dụng đúng cách, thang máy luôn được bảo trì, bảo dưỡng và trong tình trạng hoạt động an toàn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Làm sao biết khi nào thang máy gia đình là an toàn

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp