Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Một số ưu điểm và nhược điểm của thang máy kính

Trong xu thế phát triển của xã hội thì thang máy dần trở thành thiết bị quan trọng cho các công trình nhà tầng. Thang máy dùng cho gia đình hiện nay không chỉ đáp ứng cho nhu cầu di chuyển lên xuống, nó còn là thiết bị mang tính thẩm mỹ và hiện đại cho ngôi nhà. Đó là lý do vì sao thang máy bằng kính lại được ưa chuộng trong những năm gần đây.

* Thang máy bằng kính hiện có 1 số những ưu điểm mà người sử dụng nên biết:

1. Thang máy bằng kính là xu hướng cho nhu cầu cuộc sống hiện đại. Loại thang máy bằng vách kính là loại tiết kiệm diện tích trong quá trình lắp đặt. Với các công trình có diện tích nhỏ hẹp, các công trình nhà cải tạo muốn lắp thang máy.
2. Thang máy bằng kính giúp tiết kiệm điện năng: thang máy sử dụng vách kính sẽ rất sáng, vì vậy nó có thể tiết kiệm được nguồn điện thắp sáng cho cabin thang máy khi sử dụng, đặc biệt vào ban ngày.
Ngoài ra thang máy bằng kính cũng có thể sử dụng loại động cơ bé, động cơ không hộp số giúp tiết kiệm điện năng trong quá trình tiêu thụ.
3. Thang máy kính giúp người già, trẻ nhỏ sử dụng thang máy không còn sợ hãi: một số các trường hợp vẫn xảy ra tình trạng nhốt người trong thang máy, gặp trường hợp này với người già hoặc trẻ nhỏ thường không biết cách xử lý, gây nên hoảng loạn, sợ hãi, khóc lóc. Nhưng với thang máy bằng vách kính ngay cả khi bị kẹt lại trong thang máy những người bên trong vẫn có thể quan sát thấy những người bên ngoài và ngược lại. Vì vậy nó hạn chế bớt sợ hãi cho người sử dụng, đặc biết 2 đối tượng người già và trẻ nhỏ.

Một số ưu điểm và nhược điểm của thang máy kính

* Bên cạnh những ưu điểm thì thang máy lồng kính cũng có những nhược điểm nhất định như:

1. Tốn thời gian vệ sinh: loại sử dụng vách kính thường trong suốt, vì vậy chỉ cần 1 chút bụi bẩn cũng sẽ nhìn rất rõ, do đó sử dụng loại thang máy này phải thường xuyên vệ sinh, lau chùi.
2. Giá thành thang máy cao hơn: nếu so với loại thang máy tiêu chuẩn sử dụng vách inox thì thang máy sử dụng vách kính sẽ có giá cao hơn. Ngoài ra đã sử dụng thang máy vách kính thì vật liệu xây dựng hố thang máy cũng sẽ làm bằng khung sắt, bao quanh bằng kính. Vì vậy cho phí để đầu tư cho lắp đặt thang máy sẽ cao hơn nhiều.
3. Không phù hợp với người sợ độ cao: với những gia đình có người sợ độ cao thì việc lắp thang máy bằng kính là không thể. Bởi thang máy bằng kính trong suốt, khi thang di chuyển lên sẽ khiến người sử dụng sợ hãi, thậm chí là ngất với những người bị hội chứng sợ độ cao.
Mặc dù có những nhược điểm của nó, nhưng thang máy kính vẫn là loại thang máy khá được ưa chuộng hiện nay bởi tính thẩm mỹ, sự sang trọng và tiện dụng mà nó tạo nên.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Một số ưu điểm và nhược điểm của thang máy kính

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp