Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Một số bước bảo trì thang máy đúng quy định

Bảo trì thang máy được xem là việc làm cơ bản và cần thiết nhất để thang máy hoạt động ổn định, êm ái và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bảo trì thang máy an toàn và chính xác cần thực hiện qua các công đoạn khác nhau và theo đúng quy trình.

+ Trước khi tiến hành làm bảo trì thang máy cần ngắt điện thang máy, có thông báo về việc thang dừng hoạt động để bảo trì cho mọi người nắm được.

+ Kiểm tra và làm vệ sinh buồng thang máy.

Trong quá trình bảo trì phần buồng máy cần kiểm tra nguồn điện áp, các thiết bị ngắt điện nguồn, các thiết bị khác trong tủ điều khiển, rơ le, quạt.... ngoài ra cần kiểm tra má phanh, điều chỉnh khe hở của má phanh, độ khít của trục, bộ hạn chế tốc độ, kiểm tra cáp treo, công tắc điện, nhiệt độ, độ ẩm...
Trong quá trình kiểm tra các bộ phận của thang cần vệ sinh phần bụi bẩn bị bám vào, cho thang máy hoạt động ổn định, trơn tru.
+ Kiểm tra phần hố thang máy.
Trên hố thang máy cần kiểm tra phần công tắc hạn chế hành trình, kiểm tra giá đỡ rail, kiểm tra các mối bắt liên kết giữa các thanh rail, kiểm tra guốc trượt trên của đối trọng, kiểm tra các đệm cao su chống rung, lắc cabin, hệ thống chiếu sáng ở cabin, hệ thống cáp treo, hệ thống đối trọng, hệ thống cửa tầng, các khe hở tầng...
Các bước kiểm tra tưởng như rất đơn giản, tuy nhiên không được bỏ qua bước nào, đây là điều kiện giúp đảm bảo sự an toàn của thang máy khi hoạt động, là cơ sở phát hiện những lỗi có thể xảy ra.

Một số bước bảo trì thang máy đúng quy định

+ Kiểm tra phần hố pít.
Kiểm tra công tắc hạn chế hành trình của thang máy, các liên kết giữa công tắc với giá đỡ rail, kiểm tra điều chỉnh khe hở của má phanh khi không làm việc, công tắc giảm chấn, nếu có hở hoặc ốc vít không chặt cần siết lại để đảm bảo an toàn.
+ Bảo trì trong cabin.
Ở trong cabin khi thực hiện bảo trì cần lần lượt bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra đèn chiếu sáng, điện thoại nội bộ, chuông cứu hộ, bẳng điều khiển trong cabin, rãnh hướng dẫn cửa cabin, các khe hở cửa tầng và độ thẳng đứng của cửa cabin.
Kiểm tra hết các nút nhấn bảng điều khiển, nút chuông báo động, đèn led hiển thị tầng, đèn chiếu sáng.

+ Kiểm tra, bảo dưỡng ở các cửa tầng thang máy.

Cần kiểm tra tất cả các bảng điều khiển ngoài cửa tầng, rail dẫn hướng, cửa tầng, khe hở cửa tầng, độ thẳng đứng của cửa tầng...điện thoại cứu hộ ở tầng 1..
Sau khi đã thực hiện các khâu bảo trì ở tất cả những vị trí của thang máy, căn chỉnh lại thang, vệ sinh sạch bụi bẩn ở các khe hở của cửa thang, lúc này cần cấp lại điện để thang máy hoạt động chở lại. trước khi hoàn thành quá trình bảo trì cần chạy thử lại thang 1 vài lượt để kiểm tra và bàn giao lại thang cho công trình sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Một số bước bảo trì thang máy đúng quy định

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp