Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Phần cơ khí của thang máy gia đình

Thang máy nói chung và thang máy gia đình nói riêng đều có cấu tạo giống nhau. Nó được chia làm 2 phần là phần cơ khí và phần điện. trong đó phần cơ khí chiếm phần lớn, nó bao gồm:

 + Rail dẫn hướng thang máy:

Rail dẫn hướng là thiết bị được lắp đặt đầu tiên của thang máy, nó giúp dẫn hướng cho đối trọng, cabin trong quá trình hoạt động. Thông thường rail dẫn hướng gồm có 2 dàn, một số loại thang đặc biệt như thang tải ô tô, thang to thì có thể cần tới 3 dàn rail.
+ Đối trọng thang máy:
Đối trọng là phần không thể thiếu của thang máy, phần đối trọng này được tính toán dựa trên tải trọng của cabin thang máy và tải trọng của thang máy. Phần đối trọng này có 2 loại là bo gang hoặc bo bê tông.
+ Cabin thang máy:
Phần cabin thang máy bao gồm có phần khung, phần sàn cabin, phần nóc, phần vách, phần khung, sàn, nóc cabin cấu tạo bằng sắt thép, còn lại vách cabin, cửa cabin được cấu tạo bằng inox, bằng kính.
+ Cáp tải:
Cáp tải là bộ phần giúp liên kết giữ động cơ, cabin, đối trọng. Cáp tải thang máy hiện nay có 2 loại là loại cáp thép phủ nhựa, hoặc cáp lõi thép truyền thống.

Phần cơ khí của thang máy gia đình

+ Phanh cơ khí thang máy:
Phanh cơ khí thang máy có nhiệm vụ giúp thang dừng và giữ đúng tầng khi đón trả khách. Ngoài ra phanh cơ khí còn có vai trò giúp cabin thang máy bám vào rail trong trường hợp thang chạy quá tốc độ thiết kế hoặc khi rơi tự do, đứt cáp.
+ Máy kéo thang máy:
Máy kéo là thiết bị quan trọng, đắt tiền nhất của thang máy. Hiện nay thang máy có 2 loại máy kéo cơ bản là máy kéo có hộp số và máy kéo không hộp số.

+ Một số các bộ phận, chi tiết nhỏ khác:

Hệ thống cơ khí thang máy còn có hệ thống cửa tầng được lắp ở mỗi tầng để đảm bảo an toàn cho thang máy và người sử dụng. Hệ thống buttong tầng, butong cabin giúp đặt lệnh cho thang. Hệ thống tay vịn, hệ thống trần giả thang máy....
Mỗi bộ phần đều có chức năng và nhiệm vụ khác nhau, vì vậy nếu muốn thang máy hoạt động ổn định, an toàn thì không chỉ cơ khí mà cả phần điện cần làm đầy đủ tất cả các thiết bị, chi tiết, không bỏ sót, cắt xén bớt các chi tiết trong quá trình lắp đặt.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Phần cơ khí của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp