Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Điện sử dụng cho thang máy

Lắp đặt thang máy được chia làm 2 phần, phần cơ khí và phần điện. trong đó phần điện sẽ lắp sau khi phần cơ khí đã hoàn thiện. để lắp điện cho thang máy và vận hành được thang máy thì nhất định phải cung cấp nguồn điện hợp lý.

Để cấp được điện cho thang máy thì ngay khi xây dựng hố thang máy cần chuẩn bị dây điện thích hợp cho sử dụng trong thang máy, sau đó chạy đường dây dọc thang máy và cấp nguồn điện lên phòng máy.
Nguồn điện sử dụng cho tất cả các loại thang máy là nguồn điện 3 pha. Tuy nhiên đối với thang máy gia đình thì có thể sử dụng nguồn điện 1 pha. Trong trường hợp sử dụng nguồn điện 1 pha khi lắp đặt thang máy thì bên cung cấp thang máy phải có 1 bộ chuyển đổi nguồn điện từ 1 pha sang 3 pha khi điện vào động cơ thang máy.
Để cấp nguồn điện cho thang máy 1 cách tốt nhất thì cần chú ý khi cung cấp nguồn điện.

Điện sử dụng cho thang máy

+ Đối với dây dẫn điện cần lựa chọn tiết diện dây dẫn với chiều dài dưới 50m.
+ Khi lựa chọn dây điện nhớ lựa chọn các màu sắc khác biệt để phân biệt dây trung tính, dây 3 pha, dây tiếp đất để tránh nhầm lẫn sai sót trong quá trình lắp đặt thang máy.
+ Khi sử dụng dây tiếp đất cho thang máy cần sử dụng loại dây đặc trưng để tránh tình trạng nhầm lẫn với dây 3 pha.
+ Khi cấp điện lên phòng máy của thang máy nhớ phải đóng cầu dao sẵn để thợ điện khi lắp đặt điện sẽ thuận tiện hơn, cầu dao hoặc CB này phỉa có kí hiệu dễ nhận dạng, để cả thợ kỹ thuật, chủ đầu tư, hoặc những người có liên quan khác khi nhìn đều nhận ra.
+ Với các gia đình lắp thang máy cần sử dụng dây dẫn điện riêng cho thang máy, tránh làm ảnh hưởng đến các thiết bị sử dụng điện khác trong gia đình, và cũng tránh khi các thiết bị trong gia đình xảy ra sự cố sẽ gây ảnh hưởng đến thang máy.
+ Lưu ý đặc biệt của việc lắp đặt nguồn điện cho thang máy phải là nguồn điện ổn định, chất lượng để đảm bảo an toàn và ổn định cho thang máy. Trong trường hợp nào đó các gia đình phải sử dụng nguồn điện 1 pha cho thang máy thì cần chú ý mua thêm bộ lioa kích điện, điều đó sẽ đảm bảo nguồn điện ổn định, không chợp chờn của nguồn điện 1 pha vào giờ cao điểm. Vì nếu điện chập chờn sẽ ảnh hưởng đến sự hoạt động của thang máy, nó khiến thang máy hư hỏng và kém bền hơn so với thang máy sử dụng nguồn điện ổn định.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Điện sử dụng cho thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp