Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chú ý nút dừng khẩn cấp ở thang máy cuốn

Thang máy cuốn được lắp đặt khá phổ biến ở các địa điểm đông người qua lại như các trung tâm thương mại, các siêu thị, các khu mua sắm, các nhà hàng lớn... loại thang máy này khá dễ sử dụng, tuy nhiên nó cũng là loại thang rất hay dẫn đến sự có cho người sử dụng khi họ có sơ xuất.

Những chiếc thang máy cuốn luôn bị coi như 1 cái bẫy đối với trẻ nhỏ nếu cha mẹ không chú ý đến con cái khi cho chúng sử dụng. Đã từng có rất nhiều các sự cố tai nạn thang máy cuốn mà trẻ nhỏ chính là nạn nhân. Nhiều người mặc dù đã sử dụng thang máy cuốn vô số lần, nhưng họ lại không hề biết rằng sự nguy hiểm của thang máy cuốn nằm ở đâu và cách dừng sự nguy hiểm đó lại nếu có sự cố xảy ra.
Mỗi chiếc thang máy nói chung và thang máy cuốn nói riêng đều có nút dừng thang khẩn cấp. tuy nhiên đa số người dùng lại không biết nút dừng thang khẩn cấp này nằm ở đâu.
- Vậy nút dừng khẩn cấp của thang máy cuốn thực tế nằm ở đâu, và sử dụng thế nào?
Nút dừng khẩn cấp ở các thang máy cuốn thường được đặt ở vị trí ở đầu hoặc ở cuối của mỗi thang, nó thường được đặt ở bên tay phải của tay vịn.
Tất cả các nút dừng khẩn cấp trên thang máy điện hoặc thang máy cuốn đều được trang bị bằng màu đỏ nổi bật, giúp người sử dụng dễ nhận thấy.

Chú ý nút dừng khẩn cấp ở thang máy cuốn

Khi phát hiện có người bị kẹt vào thang máy cuốn thì những người xung quanh cần nhanh chóng tìm nút dừng khẩn cấp, chỉ cần nhấn vào nút màu đỏ ở đầu hoặc cuối thang cuốn, nó sẽ giúp ích khá nhiều cho những nạn nhân đã bị cuốn hoặc sắp bị cuốn vào khe thang.
Việc nhân nút dừng khẩn cấp đối với thang máy cuốn chỉ được phép thực hiện khi có người đang bị kẹt trên thang cuốn. trong trường hợp thang hoạt động bình thường thì tuyệt đối không được nhấn nút dừng khẩn cấp, nó có thể là mối nguy hiểm cho những người đang sử dụng thang, bởi họ sẽ bị mất thăng bằng, dẫn đến ngã.
- Để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang cuốn thì người sử dụng thang cuốn cần làm gì:
+ Trước tiên người sử dụng thang máy cuốn cần đảm bảo tuân thủ đúng những quy định khi sử dụng thang.
+ Không cho trẻ nhỏ tự ý sử dụng thang máy cuốn 1 mình, đặc biệt với trẻ dưới 10 tuổi, còn trẻ nhỏ dưới 6 tuổi cần được bế khi sử dụng.
+ Không cho xe đẩy hàng của siêu thị, xe nôi, hoặc bất kể loại xe đẩy nào khác lên thang máy cuốn.
+ Trước khi bước vào thang máy cuốn cần chú ý giầy dép, váy áo để chắc chắn rằng những thứ đó sẽ không bị cuốn vào khe thang máy.
+ Quan sát sử dụng đúng chiều của thang máy cuốn, khi lên thang đứng sát vào bên phải, tay vịn trên thành thang, không chạy, nhẩy nô đùa hoặc ngồi lên thành tay vịn của thang.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chú ý nút dừng khẩn cấp ở thang máy cuốn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp