Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Hướng dẫn sử dụng thang máy cho người dùng

Hướng dẫn sử dụng thang máy được chia làm 2 phần, sử dụng bên ngoài thang máy và sử dụng bên trong của thang máy. Để bảo quản thang máy và an toàn cho người sử dụng thì hướng dẫn sử dụng là rất cần thiết.

- Khi sử dụng bên ngoài.

Sử dụng thang máy khi đứng ở phía bên ngoài khá đơn giản, người sử dụng chỉ cần đứng đúng vị trí, nhấn nút gọi thang. với những người di chuyển lên sẽ nhấn nút mũi tên chiều lên, di chuyển xuống nhấn nút mũi tên chiều xuống, và chỉ nhấn 1 lần khi thấy nút gọi thang đã sáng.
Việc sử dụng thang máy phía ngoài khá đơn giản, tuy nhiên người sử dụng cần chú ý làm đúng hướng dẫn. sau khi nhấn nút gọi thang cần chờ đợi và quan sát cho đến khi thấy bảng tín hiệu báo thang đã di chuyển đến, chờ thang mở cửa mới bước vào. Tránh tình trạng do nóng vội, mà nhấn nút liên tục hoặc đập vào cửa thang, vì có thế gây nguy hiểm đến an toàn.
Ngoài ra khi chờ thang máy từ phía ngoài cần giữ khoảng cách với cửa thang, nhường đường cho người phía trong di chuyển ra ngoài. Tránh xa cửa thang máy, không được dựa lưng, vịn tay hoặc tựa vào cửa thang máy.

Hướng dẫn sử dụng thang máy cho người dùng

- Khi sử dụng từ bên trong.

Sử dụng bên trong thang máy cũng khá đơn giản. ở trong thang máy sẽ có hướng dẫn sử dụng, như nút đóng, mở cửa nhanh, nút giữ cửa không đóng lại, nút chuông váo động để liên lạc ra ngoài trong trường hợp cần, đèn báo để biết vị trí thang đang ở tầng nào. Người sử dụng khi vào thang máy chỉ cần nhìn qua bảng hướng dẫn sử dụng sẽ biết cách sử dụng ngay.
Tuy nhiên cần chú ý một số trường hợp như: khi di chuyển vào thang nên đứng gọi vào trong, nhường chỗ cho người vào sau, nếu đứng gần bảng điều khiển hãy nhấn nút giữ cửa giúp những người vào sau.
Trong thang máy hạn chế nói chuyện, không cười đùa, nhún nhảy hoặc ngồi lên tay vịn của thang.
Khi thang máy mở cửa hãy nhanh chóng di chuyển ra ngoài nếu đã đến tầng mong muốn, nếu không hay đứng gọn, nhường đường cho những người khác ra hoặc vào thêm.
Có 1 điều đặc biệt cần chú ý là khi sử dụng thang máy chở khách nên dùng đúng mục đích, không dùng thang máy chở khách chở hàng, không chở các chất cấm khi dùng thang máy, không chở quá mức tải trọng cho phép được nghi trên bảng điều khiển, không để trẻ em sử dụng thang máy 1 mình.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Hướng dẫn sử dụng thang máy cho người dùng

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp