Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách vệ sinh thang máy

Bên cạnh bảo trì thang máy thì vệ sinh thang máy cũng khá quan trọng. Việc vệ sinh thang máy không chỉ giúp thang máy luôn sạch, đẹp, mà vệ sinh thang máy còn giúp hạn chế xảy ra tình trạng kẹt thang.

 * Lý do không thể bỏ qua khâu vệ sinh thang máy.

Thang máy, đặc biệt thang máy ở các tòa nhà chung cư, các tòa nhà văn phòng, những nơi có nhiều người qua lại, nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng mùi hôi khó chịu, nếu để lâu sẽ bị ám vào thang, gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.
Ngoài ra việc có có nhiều người di chuyển thang máy khiến các thành tay vịn, nút bấm thang máy tích tụ 1 lượng vi khuẩn lớn do lây lan ra từ tay nhiều người.Nếu không được vệ sinh đúng cách, thường xuyên sẽ khiến thang máy trở thành ổ vi khuẩn, lây lan bệnh cho người sử dụng.
Vệ sinh thang máy khiến thang không chỉ sạch sẽ các vi khuẩn gây bệnh, các mùi hôi...mà còn giúp thang máy đẹp, sạch, sang trọng hơn.

Cách vệ sinh thang máy

* Vệ sinh thang máy đúng cách.

Việc vệ sinh thang máy cần được thực hiện bởi bất kỳ ai, tuy nhiên người này phải hiểu về thang máy, vệ sinh đúng cách, sử dụng các chất tẩy rửa đúng cách, tránh làm hư hỏng thang máy cũng như gây nguy hiểm cho người sử dụng.
+ Cần vệ sinh hành lang trước cửa thang để tạo không gian sạch sẽ cho thang máy, giúp những người đứng chờ thang máy cảm thấy thoải mái. Lau chùi vệ sinh rác, bụi bẩn trong cabin thang máy, đặc biệt vệ sinh rãnh trượt cửa tầng và cabin, tránh tình trạng bụi bẩn ảnh hưởng tới việc đóng mở cửa thang.
+ Riêng với việc vệ sinh hệ thống điện thang máy cần thực hiện bởi thợ kỹ thuật thang máy hoặc những người có chuyên môn. Những người không phận sự tuyệt đối không tự ý vệ sinh khu vực điện của thang máy.
+ Vệ sinh bộ phận nút bấm, điều khiển thang máy. Nút bấm thang máy là nơi có hàng trăm người chạm vào mỗi ngày, vì vậy ở đây được coi là nơi tích tụ khá nhiều vi khuẩn, cần vệ sinh bằng sạch sẽ mỗi ngày.
+ Trong quá trình vệ sinh tuyệt đối không để nước chảy vào làm ướt thang máy, nước có thể gây chập cháy, hư hỏng đồ điện thang máy, thậm chí có nguy cơ người vệ sinh bị điện giật.
Vệ sinh thang máy là công việc rất cần thiết, nó là 1 công đoạn giúp thang máy hoạt động ổn định, an toàn và kéo dài tuổi thọ của thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách vệ sinh thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp