Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Vấn đề xử lý cải tạo nhà nếu muốn lắp thang máy

Nhà cải tạo muốn lắp thang máy là những công trình đã xây dựng rồi và khi xây dựng không lắp đặt thang máy. Để lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo có thể sẽ phải trãi qua những khó khăn như:

 * 1. Diện tích cho lắp đặt thang quá chật hẹp.

Do khi xây dựng không thiết kế nơi lắp đặt thang máy, chính vì vậy khi muốn lắp đặt được thang máy phải lựa chọn được 1 vị trí phù hợp, có diện tích vừa đủ để lắp thang máy.
Tuy nhiên với những công trình cải tạo thường hay bị hạn hẹp về diện tích lắp đặt thang, đa số các công trình nhà cải tạo nếu muốn lắp đặt thang máy thường phải cắt bỏ bớt cầu thang bộ, phá tường, thu hẹp nhà vệ sinh.
Để có chiếc thang máy phù hợp với công trình nhà cải tạo thì chủ đầu tư cần lựa chọn dòng thang máy nhỏ, tiết kiệm diện tích, bởi dòng thang máy này có những ưu điểm vượt trội như kích thước nhỏ, tiết kiệm diện tích phù hợp với nhà gia đình tư nhân.

Vấn đề xử lý cải tạo nhà nếu muốn lắp thang máy

* 2. Nguồn điện cho lắp đặt thang máy.
Thang máy muốn hoạt động được phải sử dụng nguồn điện 3 pha. Mà các hộ gia đình hầu hết sử dụng nguồn điện 1, 2 pha. Chính vì vậy khi quyết định lắp thang máy khách hàng cần chắc chắn xin được nguồn điện 3 pha.
Trong trường hợp khách hàng không xin được nguồn điện 3 pha, hoặc công trình ở nơi không có nguồn điện 3 pha thì có thể sử dụng nguồn điện 1 pha, sau đó dùng bộ chuyển đổi của thang máy chuyển sang nguồn điện 3 pha để thang hoạt động. Tuy nhiên nếu sử dụng nguồn điện 1 pha thì khách hàng phải đảm bảo có lắp lioa kích điện, tránh tình trạng vào giờ cao điểm, điện yếu thang máy không hoạt động được.
* 3. Khó khăn khi đào hố pít.
Với nhà cải tạo thường gặp phải các vấn đề khi đào hố pít, bởi thường bị vướng móng, tường, bể phốt hay bể nước ngầm. ngoài ra việc đào hố pít nếu không đúng chỗ có thể ảnh hưởng tới sự an kết cấu của ngôi nhà.
Vì vậy nếu muốn lắp đặt thang máy cần có kỹ thuật thang máy khảo sát, tư vấn về vị trí đặt hố thang, việc đào hố pít cũng như việc lựa chọn kích thước, vật liệu xây dựng cho hố thang máy.

4. Vị trí đặt thang máy.

Vị trí đặt thang máy cho ngôi nhà cải tạo là cả 1 vấn đề, ngoài việc lựa chọn được nơi có vị trí phù hợp, còn cần chọn nơi có vị trí thuận tiện nhất, nơi sau này lắp thang máy sẽ thuận tiện cho tất cả các thành viên trong gia đình sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Vấn đề xử lý cải tạo nhà nếu muốn lắp thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp