Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách xử lý khi thang máy không dùng trong thời gian dài

Đối với thang máy gia đình xác định lâu không sử dụng đến như đi công tác vắng nhà, đi du lịch... thì cần thực hiện một số các biện pháp sau để bảo quản thang máy như:

 * 1. Gọi thang máy lên các tầng cao.

Khi vắng nhà không sử dụng đến thang máy gia đình thì chủ sở hữu cần thực hiện gọi thang máy lên các tầng cao. Mục đích của việc gọi thang lên tầng cao để giúp cabin thang máy tránh xa hố pít, tránh xa tầng 1, phòng trường hợp xảy ra mưa gió, lũ lụt, hoặc tràn nước khiến nước chảy vào cabin thang máy, dẫn đến thang máy chập điện, hư hỏng.

* 2. Ngắt nguồn điện cấp cho thang máy.

Sau khi đưa cabin lên tầng trên cần thực hiện bước tiếp theo là ngắt nguồn điện cung cấp cho thang máy. Việc ngắt điện tránh những sự cố có thể xảy ra với thang máy như khi nước vào gây chập cháy, hoặc việc chập điện bình thường có thể xảy ra.
Ngoài ra việc ngắt hoàn toàn nguồn điện cho thang máy sẽ giúp tiết kiệm nguồn điện cho gia đình.

Cách xử lý khi thang máy không dùng trong thời gian dài

* 3. Kiểm tra kỹ thang trước khi ngắt điện.

Đã từng xảy ra trường hợp ngắt nguồn điện thang máy khi thang đang còn có người phía trong, hậu quả là người phía trong thang máy bị nhốt lại 1 tháng do lịch nghỉ tết dài nên dẫn đến thiệt mạng. Để chắc chắn rằng không còn ai trong thang máy trước khi ngắt điện cần kiểm tra cabin trước khi ngắt điện.
Việc bảo quản thang máy như trên khi chủ sở hữu không có nhu cầu sử dụng trong 1 thời gian dài là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên thang máy được xếp vào danh sách những máy móc thiết bị, đồ điện, điện tử. Vì vậy nó cần được sử dụng thường xuyên, tránh tình trạng bị rỉ sét làm hư hỏng các mạnh điện, dẫn đến hư hỏng thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách xử lý khi thang máy không dùng trong thời gian dài

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp