Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Đối trọng thang máy

Đối trọng thang máy là thiết bị ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động của thang máy. Đối trọng có tác dụng cân bằng với khối lượng cabin khi thang máy di chuyển. Đối trọng có cấu tạo như sau:

 * 1. Khung đối trọng thang máy:

Khung đối trọng được chế tạo từ các vật liệu sắt, thép, nó được thiết kế để chứa các cục board đối trọng. khung đối trọng sẽ chuyển động lên xuống thông qua 4 shoe trượt, gọi là shoe đối trọng.
* 2. Shoe dẫn hướng
Shoe dẫn hướng có nhiệm vụ giúp kết nối khung đối trọng và ray dẫn hướng.
*3. Bo đối trọng.
Bo đối trọng có 2 loại là bo bê tông hoặc bo gang. Loại bo này được thiết kế với khung hình dài, dẹt, phù hợp với khung đựng đối trọng. Bo đối trọng được chất tương đương với cabin thang máy, nó giúp cabin thang máy di chuyển lên xuống.

Đối trọng thang máy

* 4. Hệ thống rail đối trọng:
Rail đối trọng được lắp từ hố pít cho đến đỉnh hố thang máy, quá trình lắp rail đối trọng khá quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng vận hành của thang máy sau này. Việc thang máy hoạt động có êm ái hay không cũng phụ thuộc khá nhiều vào quá trình lắp rail đối trọng này, nếu lắp đặt không chuẩn sau khi khi hoạt động thang máy sẽ xảy ra tình trạng cabin bị rung lắc, hoạt động không êm ái.

* 5. Giảm chấn cho đối trọng:

Giảm chấn cho đối trọng là thiết bị cần thiết, nó được lắp đặt ở đáy hố pít của thang máy, giảm chấn này có tác dụng giảm lực của cabin thang máy khi thang máy xảy ra tình trạng thang vượt quá tốc độ cho phép hoặc rơi tự do.
Hiện nay đối trọng thang máy được chia làm 2 loại là đối trọng bên hông và đối trọng sau, cả 2 loại đối trọng đều có tác dụng như nhau, việc bố trí đối trọng hông, hay đối trọng sau phụ thuộc vào thực tế hố thang máy, kích thước cabin.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Đối trọng thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp