Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy gia đình là cỗ máy an toàn

Thang máy gia đình là loại máy mini, chuyên dùng lắp đặt cho các gia đình tư nhân, các nhà biệt thự, nhà liền kề, nhà thấp tầng. Thang máy gia đình là thiết bị chở người di chuyển theo chiều thẳng đứng, vì vậy nó được đảm bảo là cỗ máy an toàn thông qua quá trình sản xuất, lắp đặt, kiểm định 1 cách nghiêm ngặt.

Sở dĩ nói thang máy gia đình là 1 cổ máy an toàn bởi thang máy hiện nay đã trãi qua nhiều thập niên sử dụng, đúc rút, nghiên cứu và cho ra đời nhiều công nghệ hiện đại. ngoài ra thang máy được trang bị tất cả các thiết bị an toàn như:
+ Hệ thống thắng cơ: hệ thống này là 1 trong số các hệ thống an toàn quan trọng nhất của thang máy. Ngoài nhiệm vụ chính là giúp thang máy dừng đón trả khách đúng tầng khi thang hoạt động thì thắng cơ còn có nhiệm vụ quan trọng khác là giúp thang máy tránh rơi tự do khi thang xảy ra sự cố.
+ Hệ thống cứu hộ tự động: hệ thống cứu hộ tự động là thiết bị giúp giải cứu người bị kẹt trong thang máy khi xảy ra tình trạng mất điện đột ngột.
+ Hệ thống cảm biến chống kẹp cửa: hệ thống cảm biến giúp thang máy phát hiện ra khi nào có vật cản ở cửa, và khi có vật cản ở cửa thì cửa thang máy không đóng lại, dù đang đóng lại gặp vật cản nó sẽ tự động mở ra, và thang không di chuyển, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Thang máy gia đình là cỗ máy an toàn

+ Hệ thống báo quá tải: hệ thống báo quá tải sẽ kích hoạt khi người hoặc hàng hóa di chuyển vào cabin thang máy nặng hơn mức tải trọng ghi trên bảng hướng dẫn sử dụng thang máy, lúc này chuông báo quá tải sẽ reo, cửa không đóng lại được, thang sẽ không di chuyển cho đến khi người hoặc hàng hóa di chuyển ra khỏi thang, đảm bảo đủ mức an toàn thang mới hoạt động.
Ngoài những thiết bị an toàn chính này ra thang máy gia đình còn được trang bị nhiều những thiết bị an toàn khác, đảm bảo cho thang máy là 1 cỗ máy an toàn nhất nếu người ta sử dụng nó đúng cách.
Mặc dù vậy nhưng thang máy vốn là 1 loại máy móc điện, điện tử, và lại được cấu tạo bởi nhiều các thiết bị khác nhau, vì vậy thang máy vẫn có nguy cơ xảy ra những trục trặc trong quá trình sử dụng.
Vậy để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thang máy thì ngoài tính năng an toàn được trang bị cho thang máy người sử dụng cần sử dụng thang máy đúng cách, chủ sở hữu phải có biện pháp bảo trì, bảo dưỡng thang máy 1 cách hợp lý, thay thế những thiết bị hư hỏng hoặc không còn đảm bảo, điều đó sẽ góp phần khiến thang máy trở thành thiết bị an toàn số 1 cho người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy gia đình là cỗ máy an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp