Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy không nguy hiểm như bạn nghĩ

Nhiều chủ đầu tư, đặc biệt các chủ đầu tư, tư nhân, muốn lắp đặt thang máy cho gia đình sử dụng luôn nghi hoặc về sự an toàn của thang máy, họ cho rằng thang máy không thật sự an toàn. Đa số khách hàng khi tìm mua thang máy gia đình đều có chung 1 câu hỏi về sự an toàn của thang máy.

Đặc trưng của thang máy là di chuyển theo chiều thẳng đứng cũng khiến nhiều người sợ độ cao sợ hãi, cộng thêm một số các bài báo đưa tin về các sự cố tai nạn khiến họ có nhiều lo lắng khi muốn lắp đặt thang máy.
Trên thực tế thang máy trãi qua nhiều cuộc kiểm định chất lượng và độ an toàn khi đưa vào sử dụng. Vì vậy thang máy được đánh giá là phương tiện vận chuyển an toàn cho người sử dụng. tỉ lệ tử vong của thang máy chỉ rơi vào khoảng 0,00000015%. Theo thống kế tại Mỹ thì mỗi năm họ có khoảng 18 tỷ chuyến thang máy được thực hiện, và số người tử vong vì thang máy là 27 người, trong số những người thiệt mạng đó hầu hết là người vô tình sử dụng phải thang máy đang hỏng hóc, hoặc vô tình khiến mình gặp nạn với thang máy.
Hầu hết người sử dụng thang máy đều lo sợ về việc thang máy rơi tự do khi sử dụng. Nhưng xác xuất rơi tự do của thang máy hầu như là không có ngoại trừ những trường hợp quá hi hữu hoặc loại thang máy quá cũ kỹ và không có chế độ bảo trì, chăm sóc trong quá trình sử dụng.

Thang máy không nguy hiểm như bạn nghĩ

Phần lớn các sự cố tai nạn xảy ra đều là loại thang máy tại các công trường xây dựng, loại vận thang hoặc các thang máy loại tự chế không đạt tiêu chuẩn hoặc các loại thang đang trong quá trình bảo trì, sửa chữa mà người sử dụng không biết nên sử dụng phải mới dẫn đến sự cố. Một chiếc thang máy chỉ có thể rơi khi nó xảy ra đứt từ 4 – 8 sợi dây cáp mà việc cùng đứt cả bằng đấy sợi dây cáp là điều không thể xảy ra.
Các chuyên ra thang máy cho biết, sự an toàn của thang máy là tuyệt đối. Bởi việc cùng 1 lúc đứt được cả mấy sợi cáp để cabin bị rơi tự do là vô cùng hiếm gặp. Bên cạnh đó thang máy còn có rất nhiều các thiết bị an toàn khác hổ trợ trong trường hợp xảy ra sự cố như: hệ thống thắng cơ giúp thang máy được ghim chặt vào rail khi thang máy có dấu hiệu vượt quá tốc độ quy định hoặc rơi tự do. Ngoài ra còn có bộ thang máy có bộ giảm trấn được lắp đặt ở dưới đáy hố thang, có tác dụng giúp đỡ cabin thang máy trong trường hợp thang rơi, làm hạn chế sự va chạm của cabin với đáy hố pít.
Về mức độ an toàn của thang máy người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm, thang máy ngoài được trang bị các thiết bị an toàn thì sau khi lắp đặt còn được kiểm định an toàn trước khi đưa vào sử dụng.
Tuy nhiên thang máy chỉ thật sự an toàn tối đa khi nó được bảo trì, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng theo đúng định kỳ. Ngoài ra với những thang máy đã có tuổi thọ trên 10 năm cần được cải tạo, nâng cấp để đảo bảo an toàn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy không nguy hiểm như bạn nghĩ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp