Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách nâng cao tuổi thọ cho cáp thang máy

Cáp thang máy là 1 trong số các thiết bị cấu thành thang máy. Cáp thang máy đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của thang máy. Cáp thang máy có nhiệm vụ nâng cabin và đối trọng của thang máy khi thang di chuyển. Hiện nay cáp tải thang máy có 2 loại chính là loại cáp tải truyền thống và loại lõi thép bọc nhưa, và để đảm bảo an toàn cũng như nâng cao tuổi thọ cho cáp thang máy người sử dụng cần chú ý tới những vấn đề như:

 - Sử dụng cáp thang máy đúng với tải trọng của thang.

Thang máy hiện có nhiều mức tải trọng khác nhau từ 300kg đến trên 1.000kg, mỗi mức tải trọng cho phép thang máy chở được số người hoặc hàng hóa đúng với mức tải của thang. Chẳng hạn tải trọng của thang máy 300kg thì mức chở chỉ tương đưng 300kg bao gồm cả người và hành lý, hàng hóa mỗi lần di chuyển. Hiện tại cáp có cấu tạo các loại như phi 8, phi 10, phi 12. Mỗi loại sẽ phù hợp với từng mức tải trọng khác nhau.
Việc sử dụng vượt quá mức tải trọng cho phép, nhất là sử dụng trong thời gian dài có thể dẫn đến hao mòn cáp, đứt cáp, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Cáp tải thang máy tải khách cũng giống như những thiết bị khác, nó có thời gian sử dụng nhất định, thông thường tuổi thọ của cáp tải sẽ là khoảng 3 – 5 năm, nếu thời gian sử dụng liên tục thì cáp cần được thay thế để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cách nâng cao tuổi thọ cho cáp thang máy

- Trong quá trình sử dụng cần bảo trì, bảo dưỡng thang máy cũng như cáp tải.

Bảo trì thang máy nói chung và cáp tải thang máy nói riêng là việc làm cần thiết, nó không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của thiết thang máy mà còn là cơ sở để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Cáp tải được sản xuất từ các nguyên liệu cacbon chịu lực cao, nó được cấu tạo từ nhiều sợi bé xoắn bện vào nhau thành 1 sợi cáp hoàn thiện và để hoạt động trơn tru, tăng độ bền của cáp thang máy thì cáp thường sử dụng dầu bôi trơn khi đưa vào sử dụng. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động do 1 vài lý do nào đấy khiến cáp thang máy bị khô, gây rỉ, sét, làm giảm tính đàn hồi của cáp vì vậy dễ gây ra hiện tượng đứt các sợi cáp bé, và trong quá trình chở nặng khiến cáp đứt nhanh hơn, gây ra các nguy hiểm cho người sử dụng. Vì vậy để đảm bảo độ bền và sự an toàn của cáp tải thì trong mỗi lần bảo trì cần kiểm tra, lau chùi cáp thường xuyên, tránh cát, bụi bám vào dẫn đến cáp khô và dễ bị bảo mòn.
Cần kiểm tra thường xuyên cáp tải thang máy mỗi lần bảo trì, nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của cáp tải thang máy thì cần có phương án thay thế kịp thời, hạn chế những hư hỏng có thể xảy ra, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách nâng cao tuổi thọ cho cáp thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp