Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các lỗi thường gặp ở thang máy và cách khắc phục

* 1. Lỗi mất tín hiệu bảng điều khiển.
+ Nguyên nhân dẫn đến: Mất tín hiệu bảng điều khiển là lỗi thường xảy ra với thang máy, đặc biệt là các thang máy đã cũ, hoạt động nhiều. Lỗi này có thể xảy ra do các nguyên nhân như buột, lỏng dây điện hoặc do chuột, côn trùng chui vào tủ điện, phòng máy cắn đứt dây tín hiệu.

+ Cách khắc phục: sự cố này cần được khắc phục bởi nhân viên kỹ thuật, người dùng không thể hoặc không được phép tìm cách khắc phục lỗi này, nó có thể là nguyên nhân gây nguy hiểm cho họ cũng như có thể dẫn đến cắm, đấu nhầm gây chập, cháy cho thang máy. Cách khắc phục của trường hợp này khá đơn giản, thợ kỹ thuật thang máy chỉ cần kiểm tra, cắm hoặc đấu nối lại là xong.

* 2. Lỗi cửa thang máy.

+ Nguyên nhân: cửa thang máy có gắn thiết bị cảm biến an toàn, cảm biến này cho phép hệ điều khiển phát hiện khi nào có vật cản ở cửa thang thì thang không thể đóng cửa lại. Vì vậy lỗi này khá thường gặp ở thang máy gia đình khi gặp các sự cố như: các vật thể cứng như kim loại, đá, hạt hoa quả, sỏi,… hoặc những thứ tương tự bị kẹt ở cửa, nó sẽ khiến cửa không thể đóng lại.
+ Cách khắc phục: đối với trường hợp này người sử dụng có thể tự xử lý được bằng cách, dùng nút đóng cửa nhanh để đóng cửa lại, từ đó quan sát vị trị vật cản, có thể dùng tay, dùng kẹp hoặc các vật tương tự để lấy vật cản ra, như vậy cửa sẽ đóng lại, thang sẽ hoạt động bình thường.
* 3. Thang bị rung, giật, phát tiếng động khi hoạt động.
+ Nguyên nhân: Lỗi thang máy gia đình hoạt động kém, không êm ái, phát ra các tiếng động khi hoạt động thường là do nguyên nhân lúc lắp đặt kém, hoặc thợ căn chỉnh chưa tốt khiến thang khi hoạt động va chạm vào một số vị trí dẫn đến phát tiếng động, hoặc không êm ái.
+ Cách khắc phục: để khắc phục được hiện tượng này thợ kỹ thuật thang máy, thợ cơ khí, thợ điện cần đến căn chỉnh lại thang, thậm chí cần thiết phải cải tạo, lắp đặt lại 1 vài bộ phận để đảm bảo cho thang hoạt động ổn định.

Các lỗi thường gặp ở thang máy và cách khắc phục

* 4. Cứu hộ tự động không hoạt động.
+ Nguyên nhân: hệ thống cứu hộ tự động sẽ hoạt động trong trường hợp thang máy gia đình xảy ra mất điện đột ngột, lúc này hệ thống cứu hộ tự động được kích hoạt, cho phép thang hoạt động trở lại, di chuyển về tầng gần nhất và mở cửa cho người trong thang di chuyển ra ngoài. Tuy nhiên hệ thống cứu hộ tự động có thể xảy ra hư hỏng do linh kiện bị lão hóa, hư hoảng qua thời gian sử dụng, hoặc thiết bị để lâu, không được bảo trì thang máy, bảo dưỡng, hết acquy dấn đến không hoạt động.
+ Cách khắc phục: nhân viên kỹ thuật thang máy sẽ kiểm tra, sửa chữa, hoặc thay thế các linh kiện để hệ thống có thể hoạt động trở lại.

* 5. Lỗi dừng tầng không chính xác.

+ Nguyên nhân: nguyên nhân chủ yếu gây ra vấn đề dừng tầng không chính xác là do thang máy không bảo trì, bảo dưỡng đúng quy định, khiến thang bị hiện tương xung nhiễu, làm cho hệ cảm biến dừng tầng hoạt động không chính xác, dẫn đến thang không nhận biết chính xác, dừng tầng sai vị trí.
+ Cách khắc phục: cách khắc phục tốt nhất của biện pháp này là thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo đúng định kỳ. Với những thiết bị không còn đảm bảo cần thay thế để đảm bảo thang luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các lỗi thường gặp ở thang máy và cách khắc phục

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp