Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Công nghệ của thang máy gia đình

Một số những công nghệ hiện đại trợ giúp máy gia đình được an toàn hơn khi sử dụng mà người tiêu dùng cần biết như:
- Chuông báo quá tải: mỗi thang máy khi lắp đặt đều có mức tải trọng riêng, và mỗi lần di chuyển thang chỉ chở được đúng mức tải trọng của nó. Vì vậy khi xảy ra tình trạng quá tải thang máy sẽ không hoạt động, chuông báo động của nó sẽ kêu, cửa thang không thể đóng lại và tất nhiên thang không hoạt động. nó chỉ hoạt động trở lại khi mức tải trọng được giảm bớt đúng với mức tải trọng quy định được ghi trong bảng điều khiển thang máy.

- Thiết bị khóa nối cửa tầng và cửa cabin: Cửa tầng thang máy có mục đích chính là chắn an toàn cho người sử dụng. Nếu không có cửa tầng thì những người lỡ chân, trượt trân…sẽ bị ngã xuống hố thang, rất nguy hiểm. Vì vậy để tránh cửa tầng tự động mở ra, gây nguy hiểm cho những người đi ngang thì một khóa đấu nối giữa cửa tầng và cửa cabin được liên kết với nhau, nó chỉ cho phép cửa tầng mở ra khi cửa cabin dừng tầng đó và mở ra.
- Thiết bị giới hạn tốc độ: trên thực tế mỗi thang máy sẽ hoạt động đúng với tốc độ được cài đặt sẵn của nó. Tuy nhiên trong 1 số trường hợp thang máy có thể bị chạy nhanh hơn tốc độ quy định này, lúc này thiết bị giới hạn vận tốc sẽ làm nhiệm vụ giữ cabin lại, tránh nguy hiểm cho người sử dụng.

Công nghệ của thang máy gia đình

- Công tắc giới hạn: công tắc giới hạn được lắp đặt ở 2 đầu của thang máy, nó hạn chế trường hợp thang máy chạy vượt tốc dẫn đến đâm vào nóc hoặc rơi xuống đáy hố thang.
- Bộ giảm xóc thang máy: nhiệm vụ của bộ giảm xóc thang máy là giúp thang máy được hoạt động êm ái hơn, giảm bớt rung lắc khi thang hoạt động với tốc độ cao.
- Hệ thống cảm biến đa điểm cho cửa thang: cửa thang máy được cài đặt thời gian đóng, mở cố định, vì vậy khi hết thời lượng này cửa sẽ tự động đóng lại. Để tránh nguy hiểm cho người sử dụng khi bị cửa đóng lại thì hệ thống cảm biến đa điểm ra đời, nó cho phép hệ điều khiển của thang phát hiện khi có vật cản tại cửa thì cửa thang sẽ tự động mở ra khi gặp vật cản.
- Hệ thống cứu hộ tự động: hệ thống này ra đời nhằm giúp những người sử dụng thang bị kẹt lại trong thang khi xảy ra mất điện. Có nghĩa là khi xảy ra mất điện đột ngột, thang dừng hoạt động hoàn toàn, người sử dụng sẽ bị nhốt lại trong cabin. Lúc này hệ thống cứu hộ tự động sẽ lập tức được kích hoạt, nó cho phép thang máy hoạt động tiếp đến tầng gần nhất và tự động mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.
Ngoài ra hiện nay hệ thống thang máy gia đình còn có thêm những công nghệ hiện đại khác nhằm giúp người sử dụng được an toàn, thoải mái và tiện dụng khi sử dụng như: hệ thống thẻ từ kiểm soát thang máy, hệ thống kết nối trực tiếp đến trung tâm kỹ thuật thang máy khi thang xảy ra sự cố… và trong tương lai sẽ có nhiều những công nghệ mới hơn của thang máy được ra đời để phục cho nhu cầu người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Công nghệ của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp