Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy gia đình an toàn tuyệt đối vì sao ?

Khi nói đến thang máy gia đình thì nhiều người khá e ngại về sự an toàn của nó, đặc biệt là nó là thiết bị dùng để vận chuyển người theo chiều thẳng đứng. Tuy nhiên người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn của thang máy gia đình. Để minh chứng cho sự an toàn của thang máy gia đình thì người sử dụng có thể nhìn vào một số các lỗi có thể xảy ra ở thang máy và cách xử lý ngay tại chỗ của hệ điều khiển thang máy.

 * 1. Thang máy rơi tự do.

Nhiều người sử dụng rất e ngại khi thang máy xảy ra tình trạng rơi tự do, điều này có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Tuy nhiên hiện tượng thang máy rơi tự do mà người tiêu dùng thường nghỉ đến ở đây chỉ là hiện tượng thang chạy vượt tốc độ quy định hoặc thang tụt cáp trôi 1, hai tầng rồi dừng lại và sẽ hoạt động như bình thường. Người sử dụng gọi đây là hiện tượng rơi tự do, tuy nhiên trên thực tế đây chỉ là hiện tượng vượt tốc hơn so với bình thường.
Còn hiện tượng rơi tự do thật sự của thang máy phải là hiện tượng cabin khi đang hoạt động bất ngờ rơi thẳng xuống hố pít với tốc độ tự do, đó mới gọi là thang rơi tự do. Hiện tượng này cũng có thể xảy ra khi cáp tải là loại không chính quy, không đúng chất lượng, thang máy quá cũ kỹ, không được bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra các thiết bị an toàn, dẫn đến hư hỏng nặng, mới dẫn đến tình trạng trên.
Trên thực tế thang máy gia đình được gắn đầy đủ các thiết bị an toàn, vì vậy nếu thực sự thang máy xảy ra hiện tượng đứt cáp thật sự thì thang máy còn nhiều hệ thống an toàn khác, giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng như hệ thống thắng cơ, hệ thống này ngoài nhiệm vụ giúp thang máy dừng đón trả khách đúng tầng thì nó có nhiệm vụ ghim chặt cabin vào rail dẫn hướng khi xảy ra hiện tượng đồng thời đứt tất cả các sợi cáp cùng 1 lúc ( đây là hiện tượng hầu như không xảy ra bao giờ).
Vì vậy những người có nhu cầu lắp đặt thang máy gia đình có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề thang máy rơi tự do, đây là vấn đề không thể xảy ra với thang máy.

Thang máy gia đình an toàn tuyệt đối vì sao ?

* 2. Bị kẹp vào cửa.
Thang máy có cài đặt chế độ tự động đóng mở cửa sau 1 khoảng thời gian nhất định. Vì vậy khi hết thời gian cửa sẽ tự động đóng lại. Nhiều người sợ rằng khi đang bước vào cabin thang mà bị cửa đóng lại họ có thể bị chết kẹt ở cửa. Tuy nhiên trên thực tế cửa thang máy luôn có hệ thống an toàn, nó sẽ giúp hệ điều khiển của thang nhận diện được khi nào cửa có vật cản, và khi có vật cản thì cửa thang dù đang đóng cũng tự động mở ra, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Trên thực tế nguyên lý của thang máy là vậy, nhưng để được như vậy thang máy cần phải đảm bảo luôn trong quá trình được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, kiểm tra và thay thế khi hệ thống cảm biến ở cửa thang bị chập chờn hoặc hư hỏng hẳn. Như vậy mới đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.

* 3. Bị nhốt khi xảy ra tình trạng mất điện lưới.

Thang máy tại các chung cư, các tòa nhà cao tầng thường có hệ thống nguồn điện dự phòng từ máy phát điện, khi xảy ra mất điện lưới điện dự phòng sẽ được phát, đảm bảo thang máy luôn hoạt động, người sử dụng không phải lo lắng vấn đề bị kẹt trong thang. Tuy nhiên tại các gia đình tư nhân thì hệ thống phát điện ít được sử dụng. Vì vậy để đảm bảo an toàn khi sử dụng của thang máy gia đình nhà sản xuất lắp đặt hệ thống cứu hộ tự động. khi xảy ra mất điện lưới, thang máy dùng hoạt động, người phía trong bị nhốt lại, lúc này hệ thống cứu hộ tự động sẽ được kích hoạt, nó giúp thang hoạt động chở lại, di chuyển về tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong ra ngoài.
Những rủi do có thể xảy ra với thang máy gia đình đều có biện pháp giúp đỡ, nó khiến thang máy không thể xảy ra các tình huống nguy hiểm cho người sử dụng, đây chính là lý do thang máy gia đình luôn là thiết bị không thể có rủi do cho người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy gia đình an toàn tuyệt đối vì sao ?

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp