Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những loại khung thép dùng cho thang máy gia đình

Khung thép dành cho thang máy là một loại để thay thế cho việc xây dựng hố thang máy bằng cột bê tông, tường gạch. Đặc điểm chung của khung thép là:

+ Nó được sử dụng là 1 vật liệu thay thế cho cột bê tông khi xây dựng hố thang máy, nó có thể được làm bằng I hoặc V, vật liệu bao che của nó có thể dùng ốp kính, ốp gỗ, ốp alumi…
+ Dùng khung thép để xây dựng hố thang máy khá phù hợp với các công trình bị hạn chế diện tích xây dựng, không đủ diện tích xây dựng, hoặc những công trình muốn lắp thang kính, thang quan sát…
Sử dụng khung thép xây dựng hố thang máy sẽ có những ưu và nhược điểm riêng mà người muốn sử dụng nên biết như:
- Ưu điểm:
+ Sử dụng khung thép chắc chắn sẽ tiết kiệm diện tích hơn so với cột bê tông, tường gạch. Với những nhà xây dựng bằng gạch, bê tông nếu tường 100mm, thì làm cột sắt sẽ tiết kiệm được 60mm, tuy diện tích tiết kiệm không quá nhiều, nhưng lại vô cùng quan trọng với những nhà đang bị thiếu diện tích cho lắp đặt thang máy.
+ Thời gian cho việc thi công hố thang máy bằng khung sắt sẽ khá nhanh chóng, gọn nhẹ, thông thường thời gian thi công chỉ khoảng 5-6 ngày là xong.

Những loại khung thép dùng cho thang máy gia đình

Những loại khung thép dùng cho thang máy gia đình

+ Sử dụng khung thép có thể dễ dàng chọn vật liệu ốp cho thang máy như ốp kính, ốp alumi, ốp gỗ… thay vì xây tường gạch như loại sử dụng cột bê tông.
+ Sử dụng khung thép giúp dễ dàng lắp đặt được thang máy ở những công trình khó, những công trình mà không thể thi công được bằng phương án khác.
Ngoài những ưu điểm thì việc sử dụng khung thép cũng có những nhược điểm mà người sử dụng nên nắm rõ như:
- Nhược điểm:
+ Sử dụng khung sắt, thép cho hố thang máy sẽ gây tốn kém chi phí khá nhiều so với sử dụng khung bê tông.
+ Sử dụng khung sắt thép sẽ phải tìm các vật liệu bao che xung quanh hố thang như kính, alumi, gỗ, hoặc các vật liệu khác. Những vất liệu này cũng sẽ đội thêm giá thang máy lên khá nhiều.
Với những ưu và nhược điểm rõ ràng, chủ đầu tư xây dựng cần xác định chính xác khi nào nên sử dụng khung thép cho thang máy.
Chỉ sử dụng khung thép cho trường hợp diện tích xây dựng quá nhỏ hẹp, hoặc với những gia đình bị hạn chế thời gian thi công như nhà cải tạo hoặc tương tự.
Có thể sử dụng khung sắt thép cho các công trình thang máy quan sát, thang kính hoặc các dạng tương tự.
Hoặc có thể sử dụng khung thép nếu chủ đầu tư là người có điều kiện dư thừa kinh tế, muốn sử dụng loại vật liệu này.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những loại khung thép dùng cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp