Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Lưu ý cho phụ huynh khi cho con dùng thang máy

Sử dụng thang máy là việc làm hết sức đơn giản, tuy nhiên người sử dụng vẫn cần hết sức chú ý, đảm bảo an toàn khi sử dụng, để được như vậy người sử dụng cần chú ý một số việc khi sử dụng nó, đặc biệt với các bậc phụ huynh có con nhỏ.

+ Đầu tiên trước khi sử dụng thang máy cuốn cần chú ý chỉnh lại trang phục.
Chỉnh lại trang phục không chỉ cần thiết với trẻ nhỏ khi sử dụng thang máy, nó còn cần thiết với cả người lớn. Bởi nếu trang phục không gọn gàng, nó có thể là lý do khiến người sử dụng bị cuốn quần, áo, giầy, dép...vào kẽ thang máy cuốn, vô tình gây nguy hiểm cho người sử dụng.

+ Chú ý đi đúng hướng di chuyển của thang máy.

Thang máy cuốn thường có 2 hướng di chuyển lên và xuống khác nhau, nếu đứng ngược chiều di chuyển của thang sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng. Việc sử dụng đúng chiều sẽ giảm nguy cơ bị ngã, bị kẹt khi sử dụng thang. Để sử dụng đúng chiều cần chú ý biển báo chiều di chuyển của thang máy.
+ Vị trí đặt chân lên thang máy cuốn.
Thang máy cuốn khi di chuyển sẽ có 3 bậc bằng nhau, sau đó sẽ chia bậc rõ rệt, mỗi bậc đều khá cao, vì vậy khi bước vào thang để di chuyển nên chú ý đứng gọn cả 2 chân vào giữa 1 bậc thang, tránh đứng vào giữa 2 bậc thang khi thang di chuyển sẽ bị ngã, hoặc đứng mỗi chân 1 bậc khi di chuyển cũng dễ bị ngã.

Lưu ý cho phụ huynh khi cho con dùng thang máy

+ Sử dụng tay vịn.
Tay vịn thang máy cuốn sẽ giúp người sử dụng di chuyển đứng 1 cách thăng bằng, hạn chế bị ngã. Người lớn cần hướng dẫn trẻ cách vịn tay vào thành thang cuốn, với trẻ nhỏ không với tới thành tay vịn người lớn cần chú ý bế, hoặc dắt trẻ cẩn thận.
+ Quan sát khi gần hết thang máy.
Từng có rất nhiều các sự cố thang máy cuốn xảy ra, đa số các sự cố đều xảy ra ở phía cuối của thang máy. Vì vậy khi sử dụng không chỉ trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng cần chú ý quan sát, sau khi thang di chuyển đến hết hành trình cần nhanh chóng bước ra khỏi thang, tránh tình trạng bị ngã hoặc kẹp chân vào khe hở của bậc thang, dẫn đến ngã hoặc kẹt thang.

+ Trường hợp bị kẹt thang nên xử lý nhanh.

Kẹt thang thường xảy ra với những người ăn mặc luộm thuộm, thướt tha hoặc quần áo, khăn khố, dây giầy dép quá dài hoặc kẹt chân, tay trẻ vào khe cầu thang máy cuốn. Với trường hợp bị kẹt đồ vào khe thang cuốn cần nhanh chóng cởi bỏ đồ ra khỏi người, tránh bị kéo theo vào khe thang cuốn, nếu là trẻ bị kẹt tay chân vào thang cần nhanh chóng cho dừng thang lập tức, hạn chế tối đa mức tổn thương.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Lưu ý cho phụ huynh khi cho con dùng thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp