Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Dấu hiệu cần phải bảo trì thang máy

* 1. Thang hoạt động phát ra tiếng ồn, không êm ái.
Thang máy gia đình thường là loại thấp tầng, vì vậy nếu là loại thang chất lượng, được lắp đặt đúng quy trình, được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ, thang máy sẽ hoạt động khá êm ái, không tiếng ồn, không rung lắc khi di chuyển.

Nếu trong trường hợp người sử dụng phát hiện ra những dấu hiệu không ổn của thang máy như phát ra tiếng kêu, rung lắc, hoạt động không êm ái, chắc chắn thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra.

* 2. Khi thang xảy ra hiện tượng loạn khi gọi tầng.

Thang máy nhận lệnh và trả lệnh chính xác cho người điều khiển gọi thang, nếu trong trường hợp thang máy nhận lệnh, trả lệnh không chính xác thì có nghĩa là thang máy đang gặp vấn đề trục trặc, vì vậy người sử dụng cần báo lại kỹ thuật bảo trì thang máy để có phương án kiểm tra, khắc phục và bảo trì ngay.
* 3. Tốc độ khi di chuyển của thang bất ổn.
Tốc độ di chuyển của thang máy thường được cài đặt sẵn, đối với thang máy gia đình thường là 30m/phút, 60m/phút. Nếu tốc độ di chuyển vị chậm hơn, nhanh hơn tốc độ được cài đặt sẵn thì có nghĩa thang máy đang có vấn đề, cần kiểm tra, bảo trì và khắc phục tình trạng, đảm bảo thang hoạt động đúng tốc độ, đảm bảo an toàn khi thang hoạt động.

Dấu hiệu cần phải bảo trì thang máy

* 4. Khi hệ thống cáp tải có vấn đề.
Cáp tải là thiết bị khá quan trọng của thang máy, nếu cáp tải hư hỏng hoặc có vấn đề gì thì người sử dụng có thể gặp nguy hiểm. Tuy hệ thống cáp tải không cần làm gì nhiều, chỉ cần kiểm tra, lau bụi bẩn nếu có, khi phát hiện cáp tải bị dảo, bị bào mòn hoặc bất kỳ dấu hiệu nào thì cần sớm có phương án sửa chữa, thay thế, không có gắng sử dụng khi phát hiện cáp tải đã trục trặc.
* 5. Thang máy thường xuyên kẹt cửa, nhốt người.
Chiếc thang máy khi đã hoạt động qua thời gian, hoặc không được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, nó có thể là nguyên nhân khiến thang máy bị kẹt cửa, nhốt người, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Với những thang máy này cần sớm có phương án bảo trì, sửa chữa hoặc thay thế các thiết bị không còn đảm bảo.

* 6. Thang máy đã hoạt động lâu năm.

Việc bảo trì thang máy là việc bắt buội, dù là thang máy mới, hay thang máy cũ, nếu muốn đảm bảo an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên với những thang máy đã cũ thì cần có chế độ bảo trì càng khắt khe hơn, như vậy mới đảm bảo được an toàn khi hoạt động, sớm phát hiện những lỗi có thể xảy ra với thang máy, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Dấu hiệu cần phải bảo trì thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp