Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Lắp tiếp địa cho cầu thang máy gia đình

Lắp đặt thang máy trong không gian nhà riêng của từng gia đình giúp chúng ta có được cuộc sống thoải mái và tiện lợi hơn. Với thiết bị thang máy khi đưa vào sử dụng quá trình hoàn thiện có nhiều yêu cầu, nhiều tiêu chuẩn khác nhau cần được đảm bảo đáp ứng đầy đủ. Trong đó, hoàn thành được hệ thống tiếp địa cho mỗi thiết bị thang máy trước khi đưa vào sử dụng là yêu cầu cơ bản cần được đảm bảo thực hiện tốt. Với tiếp địa cho thang máy khi được hoàn thành đầy đủ, đúng tiêu chuẩn mới làm nên sản phẩm thang máy chất lượng.

 * Tiếp địa của thang máy gia đình.

Hệ thống tiếp địa của một thiết bị thang máy gia đình cụ thể khi đưa ra sử dụng còn còn được biết với tên gọi là tiếp đất. Ý nghĩa quan trọng, chủ yếu của hệ thống này chính là việc có thể đảm bảo giúp triệt tiêu đi điện nhiễu phát sinh trong quá trình thang máy vận hành sử dụng cho nhu cầu của con người. Lúc đó, thang máy hoạt động ổn định, đồng thời cũng duy trì tốt hơn được tuổi thọ của các bộ phận, thiết bị điện có trong thang máy.

Lắp tiếp địa cho cầu thang máy gia đình

Đối với tiếp địa của thang máy khi hoàn thành, đạt tiêu chuẩn còn có giá trị, ý nghĩa quan trọng trong việc giúp truyền điện xuống đất, trong những trường hợp hệ thống điện cao thế bị rò điện, truyền vào cabin thang máy. Lúc đó, việc sử dụng thang máy gặp phải sự cố điện giật không xảy ra. Nó giúp bảo vệ cho chính an toàn của người dùng thiết bị, mỗi thành viên trong gia đình tốt nhất.
Chính từ những giá trị và lợi ích quan trọng đó của tiếp địa thang máy mà việc hoàn thiện theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng cao cần được đảm bảo thực hiện tốt như yêu cầu. Khi có thể hoàn thiện đạt tiêu chuẩn có khả năng đảm bảo giúp quá trình sử dụng thang máy thuận lợi, an toàn và ổn định.
* Các loại tiếp địa phổ biến hiện nay.
- Tiếp địa làm việc là hệ thống được hoàn thiện đảm bảo khi được trang bị đầy đủ mới giúp thiết bị hoạt động bình thường theo yêu cầu, mục đích thực tế của con người.
- Hệ thống tiếp địa chống sét giúp giảm thiểu nguy cơ xuất hiện sự cố do thiên nhiên gây ra, tới mức tối đa.
- Hệ thống tiếp địa an toàn là loại được sử dụng cho thang máy, hoàn thiện có một đầu dây được nối trực tieps vào cọc tiếp địa, trong khi đó đầu con lại thì nối vào vỏ cabin, vào cửa thang, máy kéo và vỏ của tủ điện.

* Tiêu chuẩn trong thi công tiếp địa thang máy.

Từ những ý nghĩa, sự cần thiết của hệ thống tiếp địa đối với thiết bị thang máy khi đư vào sử dụng đòi hỏi chúng ta phải hoàn thiện đầy đủ, đạt tiêu chuẩn mới giúp sản phẩm đưa vào sử dụng có chất lượng cao với độ an toàn cần thiết. Trong đó, tiếp địa sử dụng cho thang máy gia đình hoàn cảnh cần có các thiết bị chính, cơ bản là:
- Thép mạ kẽm hoặc cọc đồng có tiết diện nhỏ nhất là 20mm2, đồng thời chiều dài trên 1.5m. Số lượng cọc cần chuẩn bị cần xem xét, có sự cân nhắc và tính toán hợp lý dựa trên từng công trình cụ thể, với mục đích sử dụng riêng biệt. T rong đó, đảm bảo điện trở khi tiến hành đo không vượt qua 10 Ohm là đạt tiêu chuẩn.
- Hệ thống dây tiếp địa thường sử dụng dây điện để nối thang máy với cọc tiếp địa với tiết diện tối thiểu cần đảm bảo là 4mm2. Ngoài ra, cần chú ý đầu dây cần được hàn hoặc tiến hành bắt bulong đầy đủ, chắc chắn với cọc tiếp địa.
Tính toán đầy đủ các vật dụng, thiết bị cần sử dụng để tìm hiểu thị trường, tiến hành mua sắm đầy đủ với mức chi phí hợp lý. Có sự chủ động cần thiết mới đảm bảo việc lãng phí không có khả năng xuất hiện. Khi đã chuẩn bị đầy đủ quá trình hoàn thiện cần thực hiện với 3 yêu cầu cơ bản là:
- Đảm bảo hệ thống cọc tiếp địa cho thang máy cần đóng ở vị trí xa so với hệ thống tiếp địa chống sét, với khoảng cách tối thiểu cần đảm bảo là 6mm.

Lắp tiếp địa cho cầu thang máy gia đình

- Yêu cầu đối vớ cọc tiếp đất của thang máy cần được đóng với khoảng cách cách nhau tối thiểu là 1m.
- Hệ thống dây dẫn được tiến hành nối trực tiếp vào cọc đồng, đồng thời được tiến hành dẫn truyền đầy đủ lên khu vực phòng máy, thường sẽ thông qua ống kỹ thuật của công trình, hoặc được hoàn thiện dọc theo hố thang.
Tiếp địa đối với thang máy gia đình là yêu cầu cơ bản cần được chú ý hoàn thiện đầy đủ. Từ những lợi ích thiết thực mà hệ thống này mang lại thì tìm hiểu, có thể thực hiện hiệu quả, chuẩn xác là vô cùng quan trọng. Lúc đó, có thể đảm bảo sử dụng thang máy an toàn, bảo vệ được chất lượng của sản phẩm đều được thực hiện tốt. Thi công hệ thống tiếp địa cho thang máy đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn để phát huy tối đa lợi ích, nâng cao hơn nữa chất lượng của thiết bị thang máy khi đưa vào sử dụng cho mỗi công trình nhà riêng phục vụ cho nhu cầu của gia đình mình.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Lắp tiếp địa cho cầu thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp