Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Điểm khác giữa thang máy nhà cao tầng và thấp tầng

Một số những điểm khác nhau giữa thang máy nhà thấp tầng và thang máy nhà cao tầng hiện nay. Thang máy cao tầng hoặc thấp tầng tuy về nguyên lý hoạt động đều giống nhau, tuy nhiên tùy thuộc từng ngôi nhà mà nó cũng có những điểm khác nhau nhất định, chúng ta cùng tìm hiểu một số điểm khác nhau giữa thang máy dành cho nhà cao tầng và thấp tầng.

 * Về thang máy nhà thấp tầng:

Thang máy nhà thấp tầng là loại thang máy chủ yếu sử dụng cho các công trình nhà tư nhân, các hộ gia đình, những nhà thấp tầng xây dựng cho thuê làm văn phòng, nhà nghỉ, chung cư mini, các nhà phố, nhà biệt thự.
Nhu cầu sử dụng của thang máy gia đình cũng ít hơn, bởi các nhà thấp tầng hoặc các hộ gia đình ít người, vì vậy tần suất sử dụng của loại thang máy gia đình khá thấp.
Thang máy nhà thấp tầng chủ yếu là thang máy liên doanh loại nhỏ, chủ yếu loại thang từ 200kg đến 550kg là chính. Loại thang nhà thấp tầng có tốc độ trung bình chỉ khoảng 45 – 60m/phút.
Loại thang máy nhà thấp tầng có thể sử dụng được cả loại động cơ có hộp số và động cơ không hộp số. Ngoài ra loại thang này có thời gian đặt hàng, thời gian lắp đặt khá nhanh.
Giá thành của loại thang máy nhà thấp tầng khá thấp, ngoài ra chi phí cho việc bảo trì, bảo dưỡng và thay thế trang thiết bị cũng khá rẻ.

Điểm khác giữa thang máy nhà cao tầng và thấp tầng

* Thang máy nhà cao tầng.

Thang máy nhà cao tầng đang sử dụng hiện nay đa phần là thang máy ở các chung cư, thang máy tòa nhà văn phòng, các trường học, các tòa nhà cao ốc, bệnh viện...
Loại thang này đa phần nhu cầu sử dụng nhiều hơn, vì vậy công suất thường lớn, cabin rộng, tần suất sử dụng liên tục.
Do được lắp đặt ở nhà cao tầng nên tốc độ của thang máy ở đây thường có tốc độ nhanh hơn. Trung bình khoảng từ 60m/phút đến 120m/phút.
Loại thang máy nhà cao tầng tất cả đều phải sử dụng loại thang máy cáp kéo truyền thống, ngoài ra thì 100% công trình đều phải xây dựng phòng máy.
Do đặc thù của thang máy nhà cao tầng là dùng loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, vì vậy thời gian đặt thang khá lâu, thời gian lắp đặt, vận hành cũng kéo dài hơn nhiều so với loại thang nhà thấp tầng.
Thang máy nhà cao tầng có lưu lượng người sử dụng đông đúc, thang máy hoạt động liên tục, vì vậy cần bảo trì bảo dưỡng thường xuyên hơn.
Giá thành của loại thang máy nhà cao tầng cao hơn rất nhiều lần so với thang máy nhà thấp tầng, chi phí cho bảo trì, bảo dưỡng và thay thế trang thiết bị cũng đắt hơn rất nhiều.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Điểm khác giữa thang máy nhà cao tầng và thấp tầng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp