Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Lưu ý khi bảo trì thang máy cho gia đình

Bảo trì, bảo dưỡng thang máy là điều khá cần thiết không chỉ đối với thang máy nhà cao tầng, việc bảo trì thang máy là việc bắt buộc phải làm với tất cả các loại thang máy, như thang máy gia đình, thang máy cuốn, thang máy nhà cao tầng, thang máy nhà thấp tầng, thang máy vận chuyển hàng hóa, vận thang tại công trình xây dựng.

* Để bảo trì thang máy gia đình trước tiên cần có công tác khảo sát thực tế công trình thang máy:

+ Khảo sát thực tế tại thang máy, kiểm tra thực trạng thang máy, số tầng thang máy, tải trọng thang máy, tình trạng hoạt động.
+ Tư vấn cho khách hàng gói bảo trì, giá thành bảo trì, những linh kiện vật tư cần thay thế với những thang máy đã hoạt động lâu năm, hỏng hóc thiết bị hoặc quá cũ kỹ.
+ Cần sửa chữa thang máy ngay khi có thể, nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy khi hoạt động với những thang máy đã quá cũ hoặc những thang máy đang gặp sự cố, khi đã có sự đồng ý của chủ nhà.
Để có thể bảo trì thang máy tốt cần chú ý 1 số yếu tố.
+ Luôn sẵn sàng đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, đảm bảo sẵn sàng bảo trì thang máy khi cần thiết.
+ Cần bảo trì, sửa chữa thang máy, xác định chính xác lỗi, khắc phục triệt để, đảm bảo an toàn cho thang máy.
+ Chạy thử, kiểm tra lại mức độ hoạt động của thang, xác định lỗi cần phải tiến hàng bảo trì, bảo dưỡng.

Lưu ý khi bảo trì thang máy cho gia đình

* Quá trình thực hiện bảo trì.

+ Trước khi tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thang máy cần đảm bảo quy trình an toàn cho nhân viên bảo trì.
+ Tiến hành kiểm tra từ các thiết bị lớn đến thiết bị nhỏ, như máy kéo, tủ điều khiển, các thiết bị rail, cáp, hệ thống cứu hộ tự động, hệ thống chống kẹt cửa.
+ Tiến hành kiểm tra hệ thống cabin, cửa tầng thang máy, vệ sinh cửa tầng, căn chỉnh bằng tầng cho thang, kiểm tra các cửa tầng, hệ thống mở ra đóng lại tại các tầng.
+ Kiểm tra hố thang máy, hố pít xem có bị ngấm nước, đọng nước, hệ thống cửa chắn ở phòng máy, tránh mưa, nắng, hệ thống quạt làm mát phòng máy, cửa phòng máy, cửa thông gió cho hố thang.
+ Trong quá trình kiểm tra cần vệ sinh luôn toàn bộ thang máy, bộ phận nào phát hiện hỏng hóc cần sửa chữa, thay thế linh kiện ngay khi phát hiện lỗi.
Việc bảo trì thang máy tuy khá đơn giản, nhưng nó thuộc vấn đề chuyên môn, cần được thực hiện đúng người có chuyên môn, đấy là cơ sở đảm bảo an toàn cho người bảo trì và người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Lưu ý khi bảo trì thang máy cho gia đình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp