Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Đặc điểm của thang máy gia đình dùng điện 1 pha

Đặc trưng của thang máy là hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng khi không có nguồn điện 3 pha, thì hiện nay loại thang máy dùng điện 1 pha cũng có mặt trên thị trường.

Loại thang máy dùng điện 1 pha của điện gia đình 220v thì không thể hoạt động được. để thang máy có thể vận hành được từ nguồn điện này thì nhà sản xuất phải sử dụng 1 bộ biến đổi từ nguồn điện 1 pha sang điện 3 pha khi cung cấp điện vào máy kéo.
Để thuận tiện cho việc lựa chọn nguồn điện cho thang máy hiện nay người sử dụng cần nắm vững 1 số những ưu và nhược điểm của thang máy điện 1 pha.

* 1. Về ưu điểm của loại thang máy này.

Thang máy sử dụng nguồn điện 1 pha sẽ giải quyết được khó khăn của việc xin nguồn điện 3 pha. Đặc biệt với những công trình không xin được nguồn điện 3 pha thì đây là giải pháp duy nhất nếu muốn lắp đặt được thang máy.
Loại thang máy sử dụng nguồn điện 1 pha giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, do sử dụng nguồn điện 220v nên khi vận hành ít tiêu hao điện năng hơn, giảm bớt đi nguồn điện phát sinh hàng tháng.

đặc điểm của thang máy gia đình dùng điện 1 pha

* 2. Về nhược điểm của loại thang máy điện 1 pha.

Sử dụng loại thang máy điện 1 pha sẽ khiến giá thang máy phát sinh thêm từ 10 – 15 triệu đồng, do nhà cung cấp thang máy phải sử dụng 1 bộ chuyển đổi từ nguồn điện 1 pha sang điện 3 pha cho thang máy hoạt động.
Để sử dụng nguồn điện 1 pha cho thang máy được ổn định thì chủ đầu tư cần bỏ thêm chi phí để mua 1 bộ ổn áp cho nguồn điện, nó giúp nguồn điện không bị sụt vào giờ cao điểm, như vậy mới không ảnh hưởng đến quá trình vận hành của thang máy.
Loại thang máy dùng điện 1 pha chỉ là dòng thang máy mini dùng cho gia đình, những loại thang máy sử dụng tải trọng lớn, dùng cho nhà cao tầng thì cần sử dụng nguồn điện 3 pha, đảm bảo thang máy luôn hoạt động ổn định, bền bỉ.
Mặc dù thang máy sử dụng nguồn điện 1 pha cũng khá thuận lợi cho các công trình xây dựng nhà tư nhân. Tuy nhiên trong trường hợp công trình xây dựng có thể xin được nguồn điện 3 pha, thì giải pháp tốt nhất cho thang máy là vẫn nên sử dụng nguồn điện 3 pha. Dùng điện 3 pha cho thang máy không chỉ giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái mà còn duy trì sự ổn định trong quá trình vận hành, giúp thang máy trở nên bền bỉ hơn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Đặc điểm của thang máy gia đình dùng điện 1 pha

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp