Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Khi nào nên chọn thang máy cáp kéo, hay thủy lực

Thang máy cáp kéo, thang máy thủy lực, mỗi dòng đều có những ưu và nhược điểm riêng. Để biết được khi nào nên dùng thang máy cáp kéo, khi nào nên dùng thang máy thủy lực, hãy cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của từng loại.

 1. Thang máy sử dụng cáp kéo.

Loại thang máy sử dụng cáp kéo là loại thang máy truyền thống, loại này là loại thang máy đầu tiên được ra đời trên thế giới.
Thang máy cáp kéo được sử dụng khá phổ biến tại hầu hết các công trình nhà cao tầng, từ tòa nhà chung cư, các tòa nhà văn phòng, các khách sạn, các loại nhà cao tầng và cả nhà thấp tầng.
Vậy vì sao loại thang máy cáp kéo được sử rộng phổ biến, rộng rãi, hãy cùng tìm hiểu về lý do của loại thang máy này vì sao lại phát triển mạnh.
* Về ưu điểm.
Ưu điểm lớn nhất của loại thang máy cáp kéo chính là có thể sử dụng ở mọi loại công trình, từ công trình cao tầng đến nhà thấp tầng. Bên cạnh đó dòng thang máy sử dụng cáp kéo lại có giá thành khá phù hợp, đặc biệt là loại liên doanh dùng cho gia đình.
Ngoài ra chi phí cho việc bảo trì bảo dưỡng, thay thế trang thiết bị của thang máy cáp kéo khá rẻ, do không phải loại độc quyền nên việc thay thế trang thiết bị khá dễ, nhanh chóng với chi phí hợp lý.
* Về nhược điểm.
Thang máy cáp kéo có nhược điểm lớn nhất là khi muốn lắp đặt thì phải xây dựng chiều cao tầng trên cùng đạt tiêu chuẩn. tuy nhiên nhược điểm này đã được khắc phục trong những năm gần đây khi loại thang máy này cho ra đời loại động cơ không hộp số, chuyên dùng cho loại thang máy không phòng máy.
Với hàng loạt những ưu điểm nổi trội mà dòng thang máy sử dụng máy kéo và cáp tải hiện nay được sử dụng khá phổ biến trên thị trường, nó gần như chiếm đến 95% dòng thang máy trên thị trường hiện nay.

Khi nào nên chọn thang máy cáp kéo, hay thủy lực

2. Về thang máy thủy lực.

Thang máy thủy lực là gì.
Thang máy thủy lực là loại thang máy tải khách, với quy trình hoạt động lên xuống nhờ vào 1 lực đẩy piston được lắp ở đáy hố pít. Một thang máy thủy lực được chia làm 3 phần chính là bể chứa chất lỏng, máy bơm, các van chứa và xi lanh.
Ưu điểm của thang máy thủy lực.
Một ưu điểm lớn nhất của thang máy thủy lực, mà hầu hết các công trình lắp đặt loại thang máy này đều do phần ưu điểm này. Đó là khi lắp thang máy thủy lực thì công trình xây dựng không cần phải xây dựng 1 phòng máy ở phía trên nóc của tòa nhà, nó vô cùng thích hợp với những công trình xây dựng trên phố, những khu đô thị, ở những nơi bị hạn chế, không thể xây dựng lên cao được.
Về nhược điểm.
Nhược điểm lớn nhất của thang máy thủy lực chính là phần hố pít. Loại thang máy này có hố pít khá lớn, đặc biệt công trình càng cao thì hố pít càng lớn. Thêm 1 ưu điểm nữa là loại thang máy này bị hạn chế với công trình nhà cao tầng, đa số loại thang này chỉ thích hợp với các công trình xây dựng 2,3 tầng.
Bên cạnh đó chi phí cho việc mua thang máy cũng khá đắt đỏ, chi phí cho vận hành, bảo trì, bảo dưỡng và thay thế thiết bị cũng khá lớn và độc quyền, vì vậy không những chi phí đắt đỏ mà còn hiếm thiết bị, khó khăn trong việc muốn thay thế thiết bị trong quá trình sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Khi nào nên chọn thang máy cáp kéo, hay thủy lực

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp