Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách xử lý khi thang máy gặp sự cố đột ngột

Sự cố thang chạy vượt tốc độ quy định.
Thang máy luôn được cài đặt sẵn tốc độ di chuyển, tuy nhiên trong quá trình di chuyển thang máy có thể gặp trục trặc về kỹ thuật, dẫn đến tình trạng chạy quá chậm hoặc quá nhanh.

Trong trường hợp thang chạy quá chậm thì không gây ra nguy hiểm nào cho người sử dụng. Tuy nhiên nếu thang chạy quá nhanh có thể gây ra những nguy hiểm, người sử dụng nên chú ý các phương án hỗ trợ như:
+ Nhanh chóng nhấn tất cả các nút trên bảng điều khiển, việc làm này nhằm giúp kích hoạt bộ cung cấp điện khẩn cấp, kích hoạt thang trở lại, và mở cửa ở 1 tầng nào đó, tránh trường hợ thang tụt với tốc độ nhanh trước khi chạm đất.
+ Sau khi nhanh chóng nhấn các tầng thì người sử dụng cần đứng vững, tay nắm chặt tay vịn, chánh bị ngã khi thang di chuyển nhanh và khi chạm đất.
+ Nằm trên sàn thang máy, trường hợp nằm trên sàn thang máy giúp phân bố đều lực rơi lên toàn bộ cơ thể, giảm thiểu thương tích. Nếu kịp thời hãy nhanh chóng dùng 1 tay gối đầu, tay còn lại ôm phía đầu còn lại, hạn chế thương tích ở đầu.

Cách xử lý khi thang máy gặp sự cố đột ngột

Trường hợp thang dừng đột ngột khi chạy quá tốc độ.
+ Khi thang đột ngột dừng lại, lúc này những người trong thang có thể đang rất hoảng loạn, tuy nhiên cần cố gắng bình tĩnh để nghĩ ra phương án thoát hiểm an toàn.
+ Khi thang dừng cần bấm tất cả các nút trên bảng điều khiển như nút đóng mở cửa, nút mở cửa các tầng, khi phát hiện thang máy không hoạt động khi bấm lệnh thì cần liên hệ bằng chuông báo động.
+ Liên lạc nhờ giúp đỡ. Trong 1 số trường hợp khi bấm chuông báo động thì bảo vệ trực, những người qua lại sẽ phát hiện để trợ giúp. Tuy nhiên trong trường hợp không phát hiện ra thì cần dùng biện pháp khác như đập cửa, gọi điện thoại... nhờ sự giúp đỡ từ bên ngoài.
+ Không tự ý thoát hiểm bằng biện pháp không an toàn như: không thoát hiểm bằng cách trèo lên nóc cabin để ra ngoài, không tự cậy cửa và thoát ra ngoài khi thang không bằng tầng.
Việc bị kẹt lại trong thang máy sẽ không hề nguy hiểm đến tính mạng, ngay cả khi quạt gió không hoạt động thì giữa các khe inox vẫn có khe hở, vẫn có không khí lọt vào. Vì vậy người dùng không nên hoảng loạn, sợ hãi, vì như vậy sẽ tìm cách thoát hiểm sai cách, hoặc có thể hoảng loạn, sợ hãi dẫn đến không hít thở được lượng oxy đủ, có thể dẫn đến ngất.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách xử lý khi thang máy gặp sự cố đột ngột

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp