Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nguyên lý hoạt động của cửa thang máy

* Cấu tạo của cửa thang máy.
Cửa thang máy được cấu tạo bao gồm một số những bộ phận như: đường ray dẫn hướng, thanh trượt, ròng rọc, khe cửa, khung cửa. Đến khi thang máy hoạt động thì cần những bộ phận điều khiển như: bộ điều khiển, thiết bị điều khiển cabin, thiết bị bảo vệ cửa ra vào, cơ chế để đóng mở cửa của cả cửa tầng, cửa cabin, hệ thống khóa cửa an toàn, giới hạn mở và đóng cửa.

 * Nguyên lý hoạt động của cửa thang máy.

Thông thường khi thang máy hoạt động, cửa thang máy sẽ hoàn toàn đóng kín để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Cửa thang máy kể cả cửa tầng, cửa cabin chỉ mở khi thang máy đã dừng đúng tầng và sàn cabin lúc nay phải bằng phẳng so với mặt sàn của tầng dừng thì cửa mới mở.
Cửa thang máy loại thông dụng nhất hiện nay là loại cửa tự động, có nghĩa là cửa thang máy bao gồm cả cửa tầng, cửa cabin sẽ tự động mở ra khi thang chạm bằng sàn.
Cửa thang máy gồm 2 lớp là cửa cabin và cửa tầng. Cửa tầng của thang máy và cửa cabin được kết nối với nhau bằng 1 khóa an toàn. Chiếc khóa này giúp giữ cửa tầng không được phép mở khi cửa cabin không mở. nghĩa là khi cửa cabin mở sẽ kéo lẫy, giúp cửa tầng được mở ra. Đây là thiết kế an toàn của thang máy cho người sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của cửa thang máy

* Một số lỗi thường gặp với cửa thang máy.
Lỗi thường gặp nhất với cửa thang máy là kẹt cửa, tức là cửa không mở được, hoặc không đóng lại được khi dừng đón, trả lệnh.
Cửa thang máy được cài đặt thời gian đóng mở cố định như 10s, 15s thì tự đóng lại sau khi mở ra. Tuy nhiên sẽ có lỗi xảy ra với cửa khi gặp một số trục trặc kỹ thuật hoặc thang quá cũ, lâu không được bảo trì, bảo dưỡng, cửa có thể đóng, mở chậm hoặc nhanh hơn bình thường.
Nguyên lý của cửa là khi có vật cản thì cửa sẽ không tự động đóng lại, hoặc khi đang đóng lại gặp vật cản cửa sẽ tự mở ra. Nhưng trong trường hợp thiết bị an toàn cửa bị hư hỏng, nó khiến cửa không thể nhận biết khi có vật cản, đó là lý do vì sao cửa thang bị đóng, kẹp vào người sử dụng.
Cửa thang đóng không khít, có khe hở to, hoặc gây ra tiếng động ở cửa khi thang hoạt động.
Cửa thang đóng lại, mở ra liên tục. nguyên nhân của sự việc là do có cát, sỏi, bụi bẩn chèn ở cửa thang, khiến cửa không đóng khít được, thang không hoạt động được.

* Để hạn chế lỗi xảy ra ở cửa thang máy.

Cách hạn chế lỗi xảy ra ở cửa thang máy tốt nhất là bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh cửa thang máy thường xuyên. Cần chắc chắn hệ thống cảm biến an toàn cửa luôn hoạt động, kiểm tra khóa nối giữa cửa cabin và cửa tầng. Điều đó sẽ khiến cửa thang máy thật sự an toàn với người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nguyên lý hoạt động của cửa thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp