Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các bước hướng dẫn cứu hộ thang máy

Thang máy gia đình là loại thang máy nhỏ, thường được lắp đặt ở các công trình nhà ở tư nhân, khu biệt thự, liền kề, nhà phố, nhà cho thuê... ở những nơi này thường không có bảo vệ, ban quản lý, những người trực thường xuyên 24/24, vì vậy khi xảy ra sự cố như nhốt người thì những người trong gia đình sẽ phải thực hiện cứu hộ, nếu trường hợp kỹ thuật thang máy không đến kịp.

Để tự cứu hộ người bị kẹt trong thang máy thì người được phép cứu hộ phải là nam giới hoặc người lớn có sức khỏe và người đó phải được đào tạo huấn luyện cách cứu hộ thang máy bằng tay từ kỹ thuật thang máy.
Cách bước thực hiện cứu hộ thang máy bằng tay cơ bản dành cho loại thang máy gia đình.
+ Người cứu hộ phải là nam giới, người có sức khỏe tốt, đã được hướng dẫn cứu hộ bằng tay.
+ Trước khi tiến hành cứu hộ cần ngắt điện cầu dao động lực thang máy, đây là việc làm cần thiết, không được phép bỏ qua.
+ Dùng chìa khóa cơ khí để mở cửa tầng nơi gần cabin thang máy nhất.
+ Chỉ mở cửa tầng để đón người trong thang máy ra ngoài khi hé cửa tầng và thấy cabin đã bằng tầng.
+ Khi mở cửa tầng hé ra và phát hiện cabin thang chưa bằng tầng thì hãy đóng cửa lại, dặn người trong thang chờ đợi, sau đó làm đúng các bước cứu hộ.

Các bước hướng dẫn cứu hộ thang máy

+ Di chuyển lên phòng máy, thực hiện cứu hộ bằng cách gạt càng thắng từ từ (càng thắng này nằm trên động cơ thang máy, thường là tay cầm có màu đỏ), lúc này cần giữ để tránh trường hợp trượt thang máy. Chú ý trong trường hợp này nếu chênh lệch tải khi kéo thắng thang máy sẽ trôi, người cứu hộ phải là người có sức khỏe bởi lúc này cần giữ không cho thang máy trôi quá nhanh và quá dài.
+ Lúc này cần dùng tay để quay vô lăng trên máy kéo cho cabin thang di chuyển chầm chậm đến khi thang bằng tầng. Thang bằng tầng được đánh dấu trên vị trí của cáp tải.
+ Khi xác định chính xác thang đã bằng tầng thì mới tiến hành xuống mở cửa cabin cho người trong thang máy di chuyển ra ngoài.
+ Trước khi thực hiện bước cứu hộ bằng tay cần thông báo cho người trong cabin biết để còn an tâm chờ đợi, không hoảng sợ khi thang trôi, không cậy cửa để ra ngoài khi người cứu hộ đang thực hiện cứu hộ.
Việc cứu hộ bằng tay tuy khá đơn giản, tuy nhiên phải là người có chuyên môn kỹ thuật, hoặc những người đã được hướng dẫn cứu hộ thì mới được phép thực hiện.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các bước hướng dẫn cứu hộ thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp