Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các lỗi thường gặp trong thang máy gia đình

* Lỗi cứu hộ tự động.
Cứu hộ tự động là hệ thống giúp cứu hộ những người bị kẹt trong thang máy do sự cố mất điện đột ngột và bị nhốt lại trong thang, bằng cách thang máy sẽ di chuyển đến tầng gần nhất và mở cửa cho người trong thang di chuyển ra ngoài.

Khi cứu hộ tự động bị lỗi hoặc hư hỏng thì chức năng này sẽ không hoạt động, thang máy sẽ không cứu hộ người phía trong ra ngoài.
Để khắc phục lỗi này thông thường là phải tiến hành sửa chữa lại hệ thống cứu hộ tự động, thay thế 1 số bộ phận không hoạt động được, đảm bảo cho hệ thống này của thang máy hoạt động ổn định.

* Lỗi kẹt cửa thang máy.

Kẹt cửa thang thông thường xảy ra do nguyên nhân bị vướng bụi, bẩn, thức ăn, hoa quả, bánh kẹo hoặc những vật nhỏ bị rơi vào rãnh cửa thang, khiến cửa kẹt không đóng lại được hoặc không mở ra được.
Cách nhận biết của lỗi kẹt cửa khá đơn giản, cửa không mở ra được hoặc không đóng lại được, khi mở ra, đóng lại có tiếng động kẹt kẹt hoặc những dấu hiệu tương tự.
Cách khắc phục lỗi này khá đơn giản: có thể dùng tay hoặc dụng cụ tương tự để kẹp, gắp vật cứng đó ra khỏi cửa thang máy, sau đó thang sẽ có thể hoạt động bình thường.
* Lỗi sử dụng thang máy không đúng mục đích
Thang máy được chia làm nhiều loại với mục đích sử dụng khác nhau như: thang máy tải khách, thang máy tải hàng, thang máy tải thực phẩm, thang máy tải giường bệnh, thang máy tải ô tô...mỗi thang máy đều có mục đích sử dụng cụ thể, nếu dùng thang tải thực phẩm, thang tải hàng để tải khách, hoặc thang tải khách để tải hàng hóa thì được xác định là sử dụng sai mục đích.
Lỗi khi sử dụng sai mục đích là thang máy sẽ xảy ra lỗi hư hỏng, móp méo, thậm chí gây sự cố tai nạn.
Với những thang máy sử dụng sai mục đích chỉ có cách khắc phục là sửa chữa, cải tạo lại thang.

Các lỗi thường gặp trong thang máy gia đình

* Lỗi sử dụng thang máy gia đình hư hỏng và nhanh chóng xuống cấp.
Nguyên nhân dẫn đến thang máy nhanh chóng hư hỏng, xuống cấp là do: thang máy sử dụng quá nhiều, luôn trong tình trạng chở tải nặng, ít bảo trì, bảo dưỡng, nguồn điện hoạt động không ổn định.
Có thể nhận diện việc này qua việc thang máy gia đình liên tục xảy ra hỏng hóc, mất pha, đảo pha, hoạt động bị loạn lệnh.
Để khắc phục vấn đề này trước tiên cần ổn định nguồn điện cho thang máy, tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên và theo định kỳ cho thang máy.

* Lỗi rung lắc, phát ra tiếng ồn khi thang đang hoạt động.

Nguyên nhân của vấn đề này thường do tay nghề thợ lắp đặt kém, thang máy sử dụng nhiều, tuổi thọ thang máy lâu năm, không bảo trì, bảo dưỡng.
Lỗi này khá dễ phát hiện khi thang máy gia đình hoạt động, cụ thể thang sẽ kêu to, rung lắc, hoạt động rung, giật.
Khắc phục lỗi này chỉ có cách bảo trì, bảo dưỡng, tra dầu mỡ cho các bộ phận cần thiết, tiến hành căn chỉnh lại toàn bộ hệ thống cơ khí, hệ thống điện cho thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các lỗi thường gặp trong thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp