Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những chú ý khi ra ngoài mùa dịch

1. Chú ý khi tiếp xúc với thang máy
Nút bấm thang máy là nơi có nguy cơ lây nhiễm bệnh tật nhất, đặc biệt là các thang máy ở những nơi công cộng như thang máy chung cư, thang máy tại các tòa nhà văn phòng, thang máy tại các trung tâm thương mại, siêu thị.

Việc sử dụng nút bấm thang máy trực tiếp bằng tay sẽ rất dễ bị nhiễm virut nếu người sử dụng thang máy trước đó có mầm bệnh. Vậy để hạn chế bị lây nhiễm nguồn bệnh khi sử dụng thang máy mỗi khi đi ra ngoài người sử dụng chỉ cần chú ý hạn chế tiếp xúc tay trực tiếp với các nút bấm thang máy nơi công cộng, nên sử dụng một số các biện pháp bấm thang máy như dùng tăm, dùng giấy hoặc cần vệ sinh tay sạch sẽ ngay sau khi sử dụng thang máy.

* 2. Nên giữ khoảng cách với mọi người.

Giữ khoảng cách tối đa 1m với những người xung quanh mỗi khi tiếp xúc, đặc biệt là khi đến những nơi đông người như siêu thị, các trung tâm thương mại, các ga tàu điện...kể cả khi xếp hàng thanh toán hóa đơn ở siêu thị cũng nên lưu ý giữ khoảng cách.
3. Chú ý khi để điện thoại ra những nơi đông người.
Điện thoại là vậy được sử dụng nhiều, nếu không chú ý thì đây sẽ vô tình là vật dụng dễ lây lan bệnh tật mùa dịch bệnh. Bởi điện thoại thường xuyên được cầm trên tay mỗi khi đi ra ngoài, vì vậy khi tay tiếp xúc với các vật khác, xong lại tiếp xúc với tay, nó rất dễ làm lây lan bệnh tật. Ngoài ra khi đặt điện thoại lên các bề mặt như bàn, kệ ở những nơi công cộng đông người như quán cafe, bàn tính tiền siêu thị... cũng cần hết sức chú ý, vệ sinh điện thoại bằng cồn hoặc nước sát khuẩn thường xuyên.

Những chú ý khi ra ngoài mùa dịch

4. Hạn chế tiếp xúc gần khi gặp người quen.
Nhiều người có thói quen khi gặp người bạn cũ là tay bắt, mặt mừng, xúm xít nói chuyện. những hành động này cần hạn chế trong mùa covid-19, bởi việc tiếp xúc gần có nguy cơ lây bệnh lên đến 90% nếu gặp đối tượng có mầm bệnh trong người.
Cần giữ khoảng cách khi tiếp xúc tối thiểu là 1m, đối với những trường hợp có nghi ngờ nhiễm bệnh cần tiếp xúc xa, hoặc tránh tiếp xúc càng tốt.

* 5. Hạn chế sử dụng tiền mặt.

Tiền được sử dụng trực tiếp bằng tay, truyền từ người này sang người khác. Vì vậy để hạn chế dịch bệnh cần chú ý mỗi khi sử dụng tiền. Để hạn chế lây lan dịch bệnh, cách tốt nhất nên ngưng sử dụng tiện mặt trong thời gian dịch bệnh, nên chuyển sang sử dụng thanh toán bằng các hình thức khác như quẹt thẻ, chuyển khoản, quét QR...
6. Rửa tay với xà phòng sau khi ra ngoài về.
Tay là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với mắt, mũi, miệng. Vì vậy để hạn chế lây lan dịch bệnh cần chú ý rửa tay với xà phòng hoặc nước sát khuẩn trước khi ra khỏi nhà và sau khi di chuyển từ ngoài về nhà.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những chú ý khi ra ngoài mùa dịch

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp