Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những bộ phận an toàn bắt buộc của thang máy

* Hệ thống thắng cơ thang máy.
Là một trong những thiết bị an toàn số một, không thể thiếu được của thang máy. Hệ thống này hoạt động theo nguyên lý li tâm, nghĩa là khi thang máy hoạt động trong trạng thái bình thường thì phần bánh răng và ngàm của thắng cơ cũng hoạt động bình thường.

Trong trường hợp thang máy xảy ra dứt cáp hoặc rơi tự do, lúc này ngàm sẽ bị văng và bám vào bánh răng, tiếp đó nó tác động đến cáp governor, giúp khởi động thắng cơ thang máy, nó làm cho má phanh thắng cơ bám vào rail, khiến cabin thang máy lập tức dừng lại.
Với thiết bị an toàn này người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm, không còn phải lo lắng về sự nguy hiểm khi xảy ra đứt cáp thang máy.

* Hệ thống cứu hộ tự động thang máy.

Hệ thống này chỉ hoạt động trong trường hợp thang máy đột ngột xảy ra mất điện, trong trường hợp mất điện, thang máy sẽ tự động di chuyển về tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài, nhờ hệ thống tích điện dự phòng của thiết bị cứu hộ tự động.
Thiết bị này sử dụng tích điện bằng acquy, vì vậy nó cần được kiểm tra thường xuyên, đảm bảo luôn trong tình trạng hoạt động.

Những bộ phận an toàn bắt buộc của thang máy

* Thiết bị chống kẹt cửa thang máy.
Cửa thang máy là bộ phận tiếp xúc với người sử dụng nhiều nhất, trong khi đó thang máy được cài đặt sẵn chế độ đóng và mở cửa, vì vậy khi hết thời gian nó sẽ tự đóng, tự mở cửa. Trong trường hợp này nếu không sử dụng hệ thống chống kẹt cửa, sẽ có rất nhiều người bị kẹp lại trong quá trình sử dụng thang.
Nguyên lý hoạt động của hệ thống chống kẹt cửa là hệ thống này được gắn dọc theo 2 bên cửa, với hệ thống những mắt thần quan sát, cho phép thang máy nhận diện được khi nào có vật cản, để cửa không đóng lại, người sử dụng sẽ không lo bị kẹt.

* Bộ giới hạn hành trình của thang máy.

Bộ giới hạn hành trình của thang máy được lắp đặt ở 2 đầu của thang máy, dưới hố pít và trên sàn phòng máy. Bộ giới hạn tốc độ có nhiệm vụ giúp cabin thang máy không bị va chạm khi chạy quá hành trình.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những bộ phận an toàn bắt buộc của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp