Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những thông số kỹ thuật cho thang máy gia đình

* Kích thước hố thang máy.
Hố thang máy chính là cơ sở để lắp đặt được thang máy, hố thang máy là nơi để cabin thang máy vận hành lên, xuống. Kích thước hố thang máy sẽ là yếu tố cơ bản để quyết định tải trọng, chủng loại của thang máy.

Hiện tại kích thước hố thang máy gia đình loại nhỏ nhất hiện nay, loại thang máy 300kg thì kích thước hố thang sẽ cần là khoảng 1,4m x 1,3m. và tất nhiên với những loại thang máy tải trọng lớn hơn thì cần kích thước hố thang rộng hơn, như vậy sẽ sử dụng được hết công suất cho mỗi lần di chuyển của thang máy.

* Chiều cao tầng trên cùng của tòa nhà.

Chiều cao tầng trên cùng của ngôi nhà bao giờ cũng cần cao hơn những tầng còn lại phía dưới. chiều cao tầng trên cùng thường được gọi là OH, chiều cao này sẽ tính từ khoảng cách mặt sàn của tầng trên cùng đến đáy của phòng máy hoặc trần nhà.
Chiều cao OH thường phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như:
Tốc độ di chuyển của thang máy: các thang máy có tốc độ nhanh thì OH tiêu chuẩn cũng phải cao hơn so với loại thang máy hoạt động tốc độ chậm. Cụ thể như đối với thang máy hoạt động tốc độ 30 – 60m/p thì Oh tối thiếu sẽ cần là 3500mm, nhưng với những thang máy hoạt động với tốc độ 90m/p thì chiều cao OH sẽ cần tối thiểu là 4500mm.

Những thông số kỹ thuật cho thang máy gia đình

Vị trí đặt động cơ: đây là yếu tố ảnh hưởng tới chiều cao OH, đối với loại thang máy có xây dựng phòng máy phía trên thì chiều cao OH sẽ thấp hơn so với loại thang máy không xây dựng phòng máy.
Tùy thuộc vào từng hãng sản xuất: mỗi hãng sản xuất đều có những đặc trưng riêng biệt khác nhau, vì vậy việc thiết kế giếng thang, thiết kế OH thậm chí là phòng máy cũng có những điểm khác nhau.

* Tải trọng của thang máy.

Tải trọng thang máy là lựa chọn cần dựa trên kích thước hố thang thực tế và nhu cầu sử dụng, mục đích sử dụng của thang máy.
Khi lựa chọn tải trọng cho thang máy cần chú ý tới những yếu tố như:
Số người dùng: khi lắp đặt thang máy cần chú ý đến mục đích sử dụng của thang máy, đối với loại thang máy gia đình thì việc tính toán sẽ đơn giản hơn. Thông thường mức tải trọng của thang máy gia đình phổ biến hiện nay là 350kg đến 450kg, chuyên chở mỗi chuyến từ 4-6 người.
Mục đích sử dụng của thang máy: Đối với thang máy tải khách sử dụng vào mục đích chuyên chở những người trong gia đình hoặc những thang máy nhà phố vừa ở vừa cho thuê, các thang máy nhà nghỉ, thang máy chung cư mini, phải dựa trên mục đích sử dụng để lựa chọn tải trọng chính xác cho thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những thông số kỹ thuật cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp