Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Đặc điểm của thang máy dùng cho người khuyết tật

Một số những lưu ý cần chú ý khi sản xuất loại thang máy dành cho những người khuyết tật như:
Những lưu ý trong cabin thang máy: 

Những người khuyết tật thường là những người gặp các vấn đề về sức khỏe, có những bộ phận trên cơ thể không được hoàn thiện. Với những người phải ngồi xe lăn thì việc di chuyển bằng thang máy sẽ gặp khó khăn hơn, vậy để người khuyết tật sử dụng được thang máy cần chú ý một số điểm khi xây dựng lắp đặt thang máy như.
+ Kích thước cửa cabin thang máy dùng cho người khuyết tật nên có diện tích đủ để 1 chiếc xe lăn chạy lọt qua, về kích thước trong cabin phải đủ chiều dài và rộng để chiếc xe lăn có thể quay đầu.
+ Trong cabin thang máy tốt nhất nên có 1 vách inox gương hoặc gương để tiện cho quan sát và di chuyển của những người khuyết tật khi sử dụng thang máy.
+ Sàn thang máy phải luôn bằng khít với sàn nhà, tránh trường hợp bị vấp ngã, hoặc không thể di chuyển được xe vào, ra thang máy.

* Lưu ý ở cửa thang máy.

+ Cửa thang máy dành cho người khuyết tật cần đảm bảo kích thước hợp lý theo tiêu chuẩn, cửa ít nhất phải đạt kích thước 700mm, như vậy mới có thể dễ dàng lọt xe lăn, ngoài ra cửa thang máy là loại tự động, cửa mở tim hoặc mở lùa về 1 phía.
+ Thời gian đóng mở cửa của thang cần được cài đặt chậm hơn so với thời gian đóng mở của các loại thang máy khác, nhằm cung cấp đủ thời gian cho người khuyết tật di chuyển ra vào thang.
+ Thang máy dành cho người khuyết tật bắt buộc phải có photocell, 1 loại cảm biến an toàn dành cho cửa thang. Và loại photocell này phải đảm bảo luôn trong tình trạng hoạt động tốt.

Đặc điểm của thang máy dùng cho người khuyết tật

* Cứu hộ tự đồng dành cho loại thang máy này.

Hệ thống chuông báo động, hệ thống cứu hộ tự động phải luôn luôn trong tình trạng hoạt động tốt. Hệ thống chuông báo động thang máy chắc chắn hoạt động và được đặt ở vị trí thấp, dễ tiếp cận, dễ nhận biết.
Thang máy cho người khuyết tật cần sử dụng tín hiệu âm thanh.
Tín hiệu âm thanh khá cần thiết cho thang máy dành cho người khuyết tật, đặc biệt với những người có vấn đề về thị giác. Tín hiệu âm thanh sẽ cho họ biết thang máy dừng tầng, đón, trả khách và xác định được hướng di chuyển của thang máy.
Hiện nay một số các thang máy tại các khu chung cư cũng đã chú trọng hơn vấn đề hỗ trợ người khuyết tật sử dụng thang như: tính toán kích thước cửa hoặc thiết kế riêng 1 bảng điều khiển dùng cho người khuyết tật.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Đặc điểm của thang máy dùng cho người khuyết tật

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp