Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy gia đình tốn bao tiền điện hàng tháng?

Thang máy nói chung, hoặc thang máy gia đình nói riêng có mức tiêu thụ điện năng phụ thuộc vào nhiều các yếu tố khác nhau trong bài viết ngắn này chúng ta cùng phân tích một số yếu tố tác động trực tiếp tới tiêu hao điện năng của thang máy gia đình hàng tháng :

 * 1. Công suất của máy kéo dùng cho thang máy là bao nhiêu.

Loại thang máy gia đình thường là loại sử dụng máy kéo công suất nhỏ 3.7kw, loại này giúp tiết kiệm điện năng khá nhiều cho người sử dụng. Đặc biệt loại thang máy này sẽ có chế độ tự ngắt sau 1 thời gian nhất định sau khi thang ngừng hoạt động. Vì vậy nếu thang máy chỉ sử dụng phục vụ di chuyển gia đình khoảng 4,5 người sử dụng, mỗi ngày di chuyển khoảng 30 – 40 lần thì mức tiêu thụ điện năng trung bình mỗi tháng chỉ rơi vào khoảng 300 – 350 nghìn đồng tiền điện.
* 2. Hệ thống đèn chiếu sáng cho thang máy.
Hệ thống đèn chiếu sáng cho thang máy cũng là 1 trong những thiết bị tiêu hao điện năng của thang máy hàng tháng. Để tiết kiệm điện năng cho thang máy thì ngày nay các thiết bị đèn chiếu sáng của thang máy được sử dụng loại đèn led hiện đại giúp tiết kiệm được đến 80% điện năng so với các loại đèn chiếu sáng trước kia.
Bên cạnh việc sử dụng đèn led thì hệ thống đèn chiếu sáng còn được kết nối hệ thống tự ngắt của đèn khi thang máy ngừng hoạt động, chế độ này giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ của thang máy.

Thang máy gia đình tốn bao tiền điện hàng tháng?

* 3. Tùy thuộc vào loại máy kéo sử dụng.
Hiện nay có 2 loại máy kéo chuyên dùng cho thang máy là máy kéo không hộp số và máy kéo có hộp số.
Loại máy kéo có hộp số thường sử dụng cho các công trình xây dựng có xây dựng được chiều cao phòng máy, còn máy kéo không hộp số sẽ sử dụng cho các công trình xây dựng không xây dựng được phòng máy. Loại máy kéo không hộp số thường sẽ tiêu hao ít điện năng hơn so với loại máy kéo không hộp số.
* 4. Số tầng phục vụ của thang máy.
Thang máy gia đình thường là loại từ 8 tầng trở về, số tầng cũng ảnh hưởng nhiều đến việc tiêu thụ điện năng, với các thang máy có số tầng càng cao thì sẽ tiêu thụ điện năng càng nhiều, và ngược lại.

* 5. Số lần sử dụng thang máy.

Thang máy gia đình thường được lắp đặt cho các công trình nhà tư nhân, công trình xây dựng chung cư mini, các tòa nhà văn phòng, các nhà nghỉ, khách sạn nhỏ, nhà phố cho thuê... vì vậy số tiền điện hàng tháng phụ thuộc hết vào vấn đề sử dụng này, sử dụng ít sẽ hết ít tiền, sử dụng nhiều tốn nhiều tiền điện.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy gia đình tốn bao tiền điện hàng tháng?

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp