Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy cần cải tạo khi có những dấu hiệu nào?

Thang máy cũng là một loại máy móc thiết bị, nó cũng có tuổi thọ nhất định, và cần được thay thế khi cần thiết. Vậy khi nào thì cần cải tạo nâng cấp hay thay mới đối với thang máy, những dấu hiệu để nhận biết ấy là gì, làm sao để người sử dụng nhận biết được? sau đây chúng tôi xin phân tịch một số các dấu hiệu nhận biết việc khi nào nên thay thế thang máy gia đình mà người sử dụng cần lưu ý:

 * 1. Tốc độ hoạt động của thang máy gia đình bỗng chậm hơn bình thường.

Tốc độ của mỗi loại thang máy đều được cài đặt khi lắp đặt thang máy, mức tốc độ có thể thay đổi trong giới hạn cho phép của nhà sản xuất, tuy nhiên nếu muốn mức tốc độ thay đổi nhanh hơn hoặc chậm hơn thì cần phải cài đặt lại hệ điều khiển của thang. trong một số trường hợp tốc độ di chuyển bỗng nhiên hoạt động nhanh hơn, hoặc chậm hơn, mặc dù không có sự can thiệp, tác động nào, điều đó có nghĩa là thang máy đang có vấn đề.

Thang máy cần cải tạo khi có những dấu hiệu nào?

Việc thang máy gặp trục trặc trong quá trình sử dụng là vấn đề cũng thường xảy ra, tuy nhiên vấn đề thường xuyên lặp lại mặc dù đã được chỉnh sửa, điều này cho thấy thang máy đã gặp vấn đề nghiệm trọng, việc sửa chữa đã gần như không có tác dụng, lúc này là lúc cần cải tạo, thay thế một số trang thiết bị, thậm chí là thay mới hoàn toàn cho thang máy.
Tuy nhiên việc quyết định thay thế cho thang máy cần kết hợp, dựa vào các yếu tố khác, chứ không chỉ dựa vào mỗi việc tốc độ di chuyển nhanh chậm của thang.
* 2. Thang máy liên tục dừng tầng đón, trả khách không đúng vị trí.
Lỗi dừng tầng, dừng tầng không chính xác, không bằng tầng khi dừng thang là một số lỗi thang máy thường gặp phải trong quá trình hoạt động. Thông thường lỗi của trường hợp này thường do bộ cảm biến tiếp điểm đã bị lỗi, từ đó dẫn đến thang máy hoạt động không chính xác.
Để khắc phục vấn đề này chỉ cần thay bộ cảm ứng tiếp điểm, như vậy thang sẽ hoạt động bình thường, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên nếu lỗi này thường xuyên xảy ra, mặc dù đã được sửa chữa, thay thế thiết bị, cộng thêm thang máy đã hoạt động trên 15 năm thì người sử dụng cần có phương án thay thế sớm, như vậy mới đảm bảo được an toàn khi sử dụng.
* 3. Thang máy thường xuyên xảy ra lỗi ở các bộ phận khác nhau, trong quá trình sử dụng.
Thang máy là máy móc thiết bị, vì vậy việc xảy ra lỗi trong quá trình hoạt động là điều khó tránh khỏi, nhưng những lỗi xảy ra sau khi được khắc phục triệt để sẽ rất ít xảy ra. Còn với những trường hợp lỗi xảy ra liên tục, mặc dù được khắc phục, sữa chữa nhưng sau đó lại xảy ra tiếp thì cần được xem xét như:
+ Lỗi thường xuyên xảy ra khi có lệnh gọi tầng nhưng thang không hoạt động.
+ Trong quá trình hoạt động thang thường xuyên xảy ra lỗi kẹt thang, nhốt người.
+ Trong quá trình di chuyển thang máy thường xuyên phát ra những tiếng ồn, kêu hoặc rung, lắc thang mạnh.

Thang máy cần cải tạo khi có những dấu hiệu nào?

* 4. Cần thay mới trong trường hợp thang máy lâu năm.

Thang máy cũng như các loại máy móc thiết bị khác, nó cũng có tuổi thọ nhất định, vì vậy cũng cần thay mới khi thang đã có thâm niên. Đối với thang máy gia đình thì khoảng thời gian sử dụng chỉ nên trong khoảng 15 năm, mặc dù trong thời gian này thang vẫn hoạt động ổn định, tuy nhiên cũng cần thay thế khi thang đã đến tuổi, nếu cứ cố gắng sử dụng có thể sẽ gặp phải các trường hợp như thang hoạt động kém, thường xuyên xảy ra sự cố, thậm chí là xảy ra tai nạn cho người sử dụng. Vì vậy việc thay thế thiết bị thang máy là điều cần thiết để tiếp tục sử dụng thang máy an toàn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy cần cải tạo khi có những dấu hiệu nào?

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp