Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những kỹ năng giúp bạn thoát nạn, rơi thang máy, hỏa hoạn...

Ngày này xã hội càng phát triển thì tiện nghi cho con người ngày càng nhiều, giúp cuộc sống của con người thêm thoải mái, tiện dụng, tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt của nó, đi cùng với những tiện ích mà cuốc sống hiện đại đưa lại cho con người lại là những rủ ro, mất an toàn.

Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta luôn phải đối mặt với những rủ ro tiềm ẩn, khi đi trên đường, khi sử dụng những thiết bị, hoặc tậm trí khi chúng ta không làm gì….và điều quan trọng với chúng ta là nếu không may rủ ro rơi vào mình hoặc người thân của mình thì phải giải quyết thế nào, xử lý ra làm sao cho đúng cách, cho an toàn đấy là điều chúng ta cần quan tâm lưu ý, trong bài viết cụ thể này chúng tôi xin đưa ra một số vấn đề mà chúng ta có thể phải đối mặt trong cuộc sống thường nhật và cách xứ lý tình huống ấy ra làm sao.

* 1. Khi gặp phải chiếc thang máy có sự cố.

Nhiều người cho rằng khi sử dụng thang máy nếu gặp phải các sự cố như thang máy bất ngờ đứt cáp, rơi tự do thì người trong thang chỉ cần cố gắn chú ý căn thời gian để nhảy lên, như vậy sẽ có cơ hội sống sót. Tuy nhiên thực tế thì việc làm này rất khó thực hiện, bởi thứ nhất thang máy rơi rất nhanh, không có thời gian cho suy tính, căn giờ để nhảy lên, thứ 2 lúc này tinh thần rất hoảng loạn, sợ hãi, không có tâm trí để xử lý việc gì.

Những kỹ năng giúp bạn thoát nạn, rơi thang máy, hỏa hoạn...

Vì vậy lời khuyên từ các chuyên gia thang máy là khi gặp tình huống thang máy rơi khi đang sử dụng, người sử dụng hãy đừng nghĩ đến việc nhẩy lên hoặc làm gì khác, lúc này chỉ cần làm việc duy nhất là nằm thẳng người ngay xuống sàn thang máy tư thế nằm an toàn nhất là giống trẻ khi nằm trong bao thai mẹ tay ôm đầu, lúc này các bó cơ và mỡ trong cơ thể sẽ trở thành tấm đệm hấp thu lực tác động từ cú va, giúp giảm thiểu bớt những tổn thương sẽ gặp phải.
Tình huống đưa ra khi bạn ở trong thang máy mà bị rớt tự do là vậy tuy nhiên với thang máy hiện đại ngày này thì gần như khả năng rơi tự do (cho dù đứt hết các sợ cáp treo) cũng là điều không diễn ra, vì thang máy ngoài hệ thống cáp treo rất chắc chắn còn có hệ thống phanh từ, hệ thống phanh cơ luôn giữa cho thang máy an toàn khi sử dụng, nhưng cũng phải với một điều kiện hết sức quan trọng đó là chiếc thang máy bạn sử dụng phải được bảo trì, bảo dưỡng đúng quy định, đây là điều kiện bắt buộc đối với thiết bị hiện đại này.
* 2. Khi bị tấn công bất ngờ từ phía sau.
Cách đối phó tốt nhất dành cho phụ nữ khi bị tấn công bất ngờ từ phía sau chính là hãy giẫm chân lên chân kẻ tấn công mình. Cách này càng hiệu quả hơn với những phụ nữ đi giày cao gót. Đây là cách phản kháng tốt nhất, và giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi vòng tay kẻ tấn công.
* 3. Thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn.
Cách thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn là rất quan trọng, bởi nếu không nắm được quy trình này có thể bạn sẽ nhanh chóng bị lửa thiêu rụi hoặc bị ngạt khói.
Kỹ năng khi bị kẹt trong đám cháy mà người bị nạn cần chú ý chính là làm thế nào để thoát được khói và không bị lửa bén vào người. để tránh được khói người di chuyển cần chú ý nằm sát xuống sàn nhà, bởi khói sẽ bay lên, nên ở sát dưới sàn là cơ hội duy nhất để không bị ngạt khói. Ngoài ra người thoát nạn cần sử dụng khăn ướt để bịt miệng, mũi để đảm bảo an toàn.
Ngoài ra trong quá trình thoát nạn nếu muốn tránh bị lửa bén vào người thì trước khi di chuyển qua đám lửa cần dùng chăn, mềm, quần áo nhúng nước cho ướt hết để quấn lên người, vừa làm mát cơ thể khi đi gần đám lửa, vừa tránh lửa bén vào người.

Những kỹ năng giúp bạn thoát nạn, rơi thang máy, hỏa hoạn...

* 4. Dập lửa từ chiếc nồi, chảo dầu đang cháy.

Các bà nội chợ sẽ khó tránh khỏi được tình huống chảo dầu cháy khi nấu ăn bằng bếp ga. Vậy làm cách nào để thoát khỏi được tình huống này thì không phải ai cũng biết. Để dập lửa đang cháy ở chảo dầu, chảo thức ăn thì không nên dùng nước để dập, cũng không nên cố găng đẩy chảo ra khỏi bếp. Cách dễ dàng và an toàn nhất khi gặp tình huống này chính là nhanh chóng tắt bếp, sau đó hãy dùng vung nồi hoặc những thứ tương tự đậy nắp lại cái nồi đang cháy, thậm chí trong trường hợp lửa cháy quá mạnh có thể dùng chăn, mềm hoặc những thứ tương tự chùm kín lại, cách dập lửa này vừa an toàn, nhanh chóng, lại không gây ra thương tích cho người dập lửa.
Kỹ năng thoát nạn là một trong những kỹ năng sống rất quan trọng của con người, vì vậy bản thân mỗi người nên chú ý để học hỏi, ghi nhớ những kỹ năng này, nó có thể sẽ cần thiết, thậm chí là cứu bạn và người thân trong gia đình ở một tình huống nào đấy khi không may gặp phải.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những kỹ năng giúp bạn thoát nạn, rơi thang máy, hỏa hoạn...

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp