Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Loại thang máy gia đình dùng điện 1 pha

Ở gia đình tư nhân rất nhiều nhà không lắp được điện 3 phase khi có nhu cầu muốn sử dụng, đôi khi là do khu vực gia đình họ ở chưa có nguồn tổng 3 phase để lắp đặt, cũng có thể họ không muốn bỏ ra chi phí để lắp điện 3 pha, tuy nhiên các gia đình muốn lắp đặt thang máy để sử dụng thì vấn đề điện lại rất được quan tâm, điện 3 pha sẽ khỏe hơn để dùng cho thang máy gia đình sẽ ổn định hơn, điện 3 pha mức giá điện cũng hợp lý hơn.

Tuy vậy vào trường hợp bất khả kháng thì họ vẫn không kéo được điện 3 pha để sử dụng cho thang máy và thiết bị khác, khi vào trường hợp này thì người ta buộc phải sử dụng điện 1 pha, khi đấy các nhà sản xuất thang máy phải có chút thay đổi và lắp thêm linh kiện cho thang máy để thang có thể hoạt động được bình thường như điện 3 phase, nhưng tải trọng thang máy gia đình dùng điện 1 pha không được quá 450kg.
Thang máy gia đình dùng điện 1 pha là các loại thang máy nhỏ, chuyên dùng cho việc chở khách tại các công trình xây dựng nhỏ, thấp tầng, chủ yếu là công trình xây dựng thang máy nhà tư nhân.

Đặc điểm của thang máy gia đình dùng điện 1 pha

Thang máy sử dụng điện 1 pha là loại sử dụng chính nguồn điện 220v, điện sinh hoạt hàng ngày của các gia đình. Loại thang này thường có tải trọng khoảng 350kg – 450kg là phù hợp nhất.
Thang máy sử dụng điện 1 pha không có nghĩa là loại động cơ thang máy hoạt động bằng nguồn điện 220v, mà thang máy sử dụng điện 1 pha sẽ ngay trên động cơ của thang máy sẽ sử dụng thêm 1 bộ chuyển đổi, chuyển đổi điện 1 pha thành điện 3 pha trước khi điện vào động cơ thang máy.
Vậy loại thang máy dùng điện 1 pha có những ưu, nhược điểm gì, và khi nào thì nên sử dụng thang máy điện 1 pha.

1. Ưu điểm của thang máy điện 1 pha.

Loại thang máy sử dụng điện 1 pha sẽ phá bỏ được rào cản của các công trình xây dựng muốn lắp đặt thang máy nhưng không có nguồn điện 3 pha.
Loại thang máy dùng điện 1 pha có thiết kế nhỏ, gọn, an toàn, êm ái khi hoạt động, phù hợp với nhu cầu của các gia đình tư nhân, các công trình xây dựng với quy mô nhỏ và thấp tầng.
Sử dụng loại thang máy điện 1 pha khá đơn giản, có thể lắp đặt thang máy trong mọi trường hợp vì điện 1 pha luôn có sẵn trong nguồn điện sinh hoạt hàng ngày.

2. Về nhược điểm của thang máy điện 1 pha.

Thang máy dùng điện 1 pha sẽ có giá thành đắt hơn so với thang máy dùng điện 3 pha, bởi nó phải dùng thêm 1 bộ chuyển đổi nguồn điện 1 pha thành điện 3 pha.
Ngoài ra nguồn điện 1 pha trong quá trình sử dụng thường bị sụt điện, đặc biệt vào giờ cao điểm, khi xảy ra tình trạng sụt điện thang máy sẽ không hoạt động được. vì vậy để thang máy hoạt động ổn định thì chủ đầu tư sẽ phải sử dụng thêm 1 bộ lioa, để ổn áp nguồn điện vào các giờ cao điểm, đảm bảo thang máy không bị gián đoạn khi hoạt động.
Thang máy dùng điện 1 pha sẽ thường xảy ra tình trạng yếu điện, nguồn điện không ổn định thường xuyên, vì vậy nó cũng là yếu tố gây tác động đến sự hoạt động của thang máy và làm giảm tuổi thọ của thiết bị thang máy.

Đặc điểm của thang máy gia đình dùng điện 1 pha

3. Trong trường hợp nào thì nên sử dụng thang máy điện 1 pha.

Thang máy điện 1 pha chỉ nên sử dụng trong một số các trường hợp cụ thể như nơi muốn lắp thang máy chưa có nguồn điện 3 pha, hoặc không thể xin cấp phép cho nguồn điện 3 pha.
Thang máy dùng điện 1 pha chỉ sử dụng cho một số loại thang gia đình nhỏ gọn như loại thang máy 300kg – 450kg, các loại thang máy lớn hơn, nhà cao tầng thì không nên hoặc không thể sử dụng được loại điện 1 pha này.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Loại thang máy gia đình dùng điện 1 pha

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp