Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những vấn đề gặp phải khi mua thang máy kém chất lượng

Hiện nay thang máy, đặc biệt thang máy gia đình, được cung cấp bởi khá nhiều các đơn vị khác nhau. Trong đó thì mức giá thành, cũng như chất lượng hàng hóa của mỗi đơn vị cũng khác nhau. Đã có không ít những khách hàng vì ham loại thang máy giá rẻ, cuối cùng mua phải hàng kém chất lượng. Với những thang máy kém chất lượng khi mua phải thì khách hàng sẽ thường gặp phải một số tình trạng như:

 * Thang máy thường xuyên xảy ra sự cố trong quá trình hoạt động.

Tất nhiên thang máy cũng giống như các loại máy móc khác, việc xảy ra hỏng hóc là việc khó tránh khỏi, đặc biệt là sau khi mới lắp đặt xong. Nhưng việc hỏng hóc mà liên tục xảy ra với các lỗi khác nhau, thì điều đó chứng tỏ khách hàng đã mua phải thang máy không đảm bảo chất lượng, đó là lý do khiến nó liên tục xảy ra trục trặc trong quá trình sử dụng như: kẹt thang, nhốt người, cửa không đóng hoặc không mở, thang dừng hoạt động không rõ nguyên nhân, hoạt động kém, liên tục rung, giật hoặc phát ra tiếng động lạ trong quá trình hoạt động.

Những vấn đề gặp phải khi mua thang máy kém chất lượng

* Tuổi thọ của thiết bị và của thang máy giảm.

Thông thường một chiếc thang máy thường có tuổi thọ khoảng chừng 15 – 20 năm, tuy nhiên với những thang máy kém chất lượng thì mức tuổi thọ có thể chỉ đạt 10 – 15 năm.
Khi những người mua thang máy ham rẻ, họ sẽ mua phải những chiếc thang máy không đảm bảo chất lượng, đó là lý do khiến thang máy có thể trục trặc trong suốt quá trình hoạt động, giảm sút vài năm tuổi thọ, như vậy thành ra từ chỗ mua chiếc thang máy rẻ lại thành đắt, và đặc biệt trong suốt những năm hoạt động, thang máy lại luôn gặp phải các sự cố trục trặc, hư hỏng, gián đoạn hoạt động.

* Thang máy kém chất lượng có thể xảy ra các sự cố đáng tiếc.

Thực tế thì 1 chiếc thang máy kém chất lượng thì việc xảy ra sự cố cũng là điều khó tránh khỏi, các sự cố nhẹ thì có thể gây kẹt người, nhốt người, thang không hoạt động, hoạt động không êm ái, luôn xảy ra các lỗi hỏng vặt, hư hỏng liên tục, còn nếu nặng hơn có thể gặp phải các tình trạng xấu như thang rơi tự do, cửa thang mở khi không có cabin gây nguy hiểm cho người sử dụng hoặc người bị cửa kẹp ngang...
Trên thực tế thang máy kém chất lượng có thể đến từ 3 việc.

- Việc thứ nhất do đơn vị cung cấp hàng hóa không đảm bảo chất lượng.

Là những đơn vị nhỏ lẻ, mới thành lập và đi vào hoạt động, không có kinh nghiệm, không có nhà máy sản xuất, chỉ mua đi, bán lại kiếm lời. Trong khi đó lại muốn cạnh tranh về giá thành để bán được hàng, vì vậy họ đã ăn bớt thiết bị, sử dụng những thiết bị kém nhất để hạ giá thang máy. Đó là lý do khiến khách hàng khi mua phải thang máy kém chất lượng, khi chọn sai nhà cung cấp.

- Thứ 2 do không lắp đặt đúng quy chuẩn.

Chính những đơn vị non kém, nhỏ, lẻ ở trên là những đơn vị không có đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn, có tay nghề, và trình độ, đó là lý do khiến họ không thể lắp đặt nên những chiếc thang máy tốt.

Những vấn đề gặp phải khi mua thang máy kém chất lượng

- Thứ 3 do không được chăm sóc, bảo trì bảo dưỡng trong quá trình sử dụng.

Nhiều người sử dụng cứ coi thang máy như một thứ gì đó vĩnh cửu, vì vậy trong khi dùng họ không có ít thức bảo vệ thang, không chăm sóc, không bảo trì, bảo dưỡng cũng như thay thế những trang thiết bị không còn đảm bảo, đó là lý do khiến thang máy xuống cấp nhanh chóng, liên tục xảy ra hư hỏng, làm giảm tuổi thọ của thang.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những vấn đề gặp phải khi mua thang máy kém chất lượng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp