Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Lưu ý để sử dụng thang máy an toàn

Để sử dụng thang máy an toàn là điều mà tất cả những người thường xuyên tiếp xúc với thang máy đều mong muốn. Vậy làm thế nào để sử dụng thang máy an toàn thì không phải ai cũng nắm được. Muốn sử dụng thang máy an toàn trước tiên người sử dụng thang máy phải nắm được nguyên tắc, cách hoạt động của thang máy, tiếp theo là sử dụng thang máy đúng theo quy định. Với những người chưa nắm rõ về thang máy có thể học cách sử dụng thang máy.

 - Việc học cách sử dụng thang máy sẽ đem lại cho người dùng những lợi ích như:

+ An toàn: biết cách sử dụng thang máy, dùng cầu thang đúng cách chắc chắn sẽ đem lại sự an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra việc biết cách sử dụng thang máy sẽ giúp người sử dụng có đủ tự tin trong quá trình sử dụng.

Lưu ý để sử dụng thang máy an toàn

+ Sử dụng đúng cách sẽ thể hiện sự văn minh ở người dùng: việc sử dụng thang máy, nhất là thang máy nơi công cộng sẽ có rất nhiều người cùng sử dụng, việc kiên nhẫn chờ đợi, xếp hàng, sử dụng theo trình tự là việc ai cũng nên làm, điều đó sẽ thể hiện sự văn minh của người dùng, tạo nét đẹp văn hóa sử dụng thang máy.
+ Hiểu về nguyên lý hoạt động của thang máy: việc nắm rõ nguyên lý hoạt động của thang máy là yếu tố khá quan trọng, khi biết rõ nguyên lý hoạt động, tự khắc người sử dụng sẽ biết sử dụng như thế nào để đem lại an toàn cho bản thân.

- Sử dụng thang máy đúng cách:

+ Sử dụng thang máy đúng cách đầu tiên là sử dụng đúng mục đích của từng loại thang máy. Không dùng thang máy chở khách để chở những hàng hóa cấm, không sử dụng thang máy chở hàng để chở khách.
+ Chỉ sử dụng những thang máy đã được cấp phép hoạt động, và thang máy đó trong trạng thái kỹ thuật tốt, không có các dấu hiệu hư hỏng.
+ Sử dụng đúng tải trọng của thang máy quy định, chấp hành đúng các nội quy của nhà sản xuất đưa ra. Không chở quá tải, hoặc khi chuông báo qúa tải đã kêu.
+ Khi sử dụng thang máy, thang máy cuốn hoặc bất kỳ loại thang máy nào đều cần đứng đúng vị trí, giữ vững tay vịn, không nhún nhảy, nô đùa khi sử dụng thang máy.
+ Lúc sử dụng thang máy, kể cả lúc vào thang máy cũng như lúc ra thang máy cần nhanh chóng, dứt khoát, tránh trần trừ, ề à gây ảnh hưởng đến những người đi sau.

- Xử lý tình huống trong thang máy.

+ Cầu thang công cộng hoặc thang máy gia đình có thể xảy ra kẹt thang, để xử lý các tình huống này người sử dụng cần nắm rõ về nguyên lý hoạt động của thang máy, hoặc ít nhất là làm theo đúng hướng dẫn sử dụng trong thang.

Lưu ý để sử dụng thang máy an toàn

+ Không tự ý cậy cửa, đạp phá cửa, di chuyển ra khỏi thang máy bằng đường nóc cabin, hoặc tự ý cạy cửa thoát ra khỏi thang khi thang máy dừng ở giữa 2 tầng.
+ Khi gặp các sự cố thang máy như nhốt người trong thang, thang không mở cửa hoặc các tình huống tương tự thì người sử dụng cần: gọi người trợ giúp thông qua chuông báo động của thang máy, hoặc thông qua điện thoại gọi cho người thân nhờ giúp đỡ.
+ Tuyệt đối không nên làm khi gặp sự cố thang máy: la hét, khóc lóc, hoảng loạn, cố gắng tìm cách thoát khỏi thang máy bằng mọi giá.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Lưu ý để sử dụng thang máy an toàn

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp