Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Dùng thang máy gia đình không đúng cách

Thang máy gia đình cũng như các loại thang máy khác, nếu được không được giữ gìn, sử dụng đúng cách thì việc hỏng hóc có thể xảy ra là điều hết sức bình thường. Một trong những nguyên nhân khiến thang máy gia đình thường xảy ra hỏng hóc là do lỗi của người dùng chưa đúng cách như:

 1. Bấm nút gọi thang máy liên tục.

Nhiều người dùng thường có thói quen nóng vội, không có kiên nhẫn, vì vậy khi mỗi khi sử dụng thang máy thường có thói quen bấm nút gọi thang liên tục, bấm liên tục vài cái, sau đó chờ 1 tí thấy thang chưa tới lại bấm tiếp, khiến thang máy bị bấm liên tục làm giảm tuổi thọ của nút bấm, gây sai lệch về tín hiệu đối với bộ điều khiển trung tâm khiến thang máy không nhận được lệnh hoặc làm đơ thang máy dùng trong gia đình, tạm dừng hoạt động của thang.

Dùng thang máy gia đình không đúng cách

2. Bấm nút đóng mở cửa thang khi thang máy còn chưa kịp dừng hẳn.

Đây là tình trạng khá nhiều người sử dụng mắc phải, trong lúc bảng điều khiển vừa nhảy đến tầng mình cần đến, có thể do vội hoặc thói quen mà họ vội vàng bấm nút mở cửa thang với hi vọng cửa thang nhanh chóng mở ra. Trên thực tế thì không phải vậy, cửa thang sẽ ngay lập tức mở ra khi thang dừng tầng hẳn, người dùng không nên quá nóng vội, vì cửa thang cũng không mở nhanh được hơn, mà ngược lại gây hư hại đến nút bấm.

3. Vào thang máy trong tình trạng người ướt.

Nhiều người vào thang máy ngay cả khi người đang ướt như mới đi bơi xong lên hoặc đi mưa ướt về di chuyển vào thang luôn.Thang máy là thiết bị điện, điện tử và được khuyến cáo không được cho nước vào. Người ướt sử dụng thang máy ngoài nguy cơ gây ảnh hưởng đến thiết bị điện thang máy gia đình thì người dùng còn có thể gặp phải nguy hiểm điện giật khi nhấn nút thang máy bị rò điện.

4. Nhún nhảy trong thang máy.

Nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ khi sử dụng thang máy gia đình thường có thú vui nhún nhảy trong thang. Việc nhún nhảy trong thang máy thật sự không chỉ gây sự cố nguy hiểm như gây biến động tải trọng, hoặc vô tình có thể gây lỗi thang, khiến thang nhốt người.

5. Thường xuyên sử dụng thang máy trong tình trạng quá tải.

Thang máy có tải trọng nhất định, được quy định bởi nhà sản xuất, tuy nhiên nhiều công trình thang máy gia đình luôn trong tình trạng bị hoạt động quá tải hoặc hoạt động tối đa mức tải trọng cho phép. Sự việc lâu dần sẽ khiến ảnh hưởng đến cáp tải trang máy, cứ lâu dần sẽ khiến thang máy gặp các sự cố, gây hư hỏng thiết bị và mất an toàn cho người sử dụng.

Dùng thang máy gia đình không đúng cách

Thang máy là thiết bị máy móc chuyên dùng cho chở người ở nhà cao tầng, để đảm bảo an toàn khi sử dụng người sử dụng cần chú ý thực hiện đúng như hướng dẫn sử dụng thang. Sử dụng thang máy đúng tải trọng, sử dụng thang máy đúng mục đích, sử dụng theo quy định của nhà sản xuất. Việc sử dụng đúng như vậy không chỉ có thể kéo dài được tuổi thọ của thang máy mà còn đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Dùng thang máy gia đình không đúng cách

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp