Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Hệ thống những thiết bị an toàn của thang máy gia đình

Thang máy gia đình nói riêng hay thang máy điện nói chung đều cần có những thiết bị an toàn nhất định, những thiết bị này sẽ là cơ sở để đảm bảo an toàn cho thang máy trong quá trình di chuyển, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 * 1. Thắng cơ thang máy gia đình.

Thắng cơ hay còn được gọi là hệ thống phanh cơ khí của thang máy, đây là bộ phận không thể thiếu của tất cả các loại thang máy. Hệ thống thắng cơ không chỉ có nhiệm vụ giúp thang dừng và giữ đúng tầng để đón trả khách khi thang thực hiện lệnh. Hệ thống thắng cơ còn làm nhiệm vụ quan trọng trong quá trình thang máy gia đình di chuyển như chống vượt quá tốc độ được cài đặt sẵn, lúc này thắng có sẽ được kích hoạt để giữ cabin cố định vào rail thang máy, đảm bảo cabin không bị rơi tự do hoặc lao với tốc độ nhanh.

Hệ thống những thiết bị an toàn của thang máy gia đình

2. Cảm biến chống kẹt cửa thang máy.

Thang máy hiện nay đa phần sử dụng loại cửa tự động, nghĩa là cửa đóng, mở theo quy trình được cài đặt sẵn của thang. thông thường cửa thang máy được cài đặt khoảng 15 – 30s tùy thang, cửa mở ra và sẽ đóng lại khi hết thời gian cài đặt. Nhiều người sử dụng sẽ tỏ ra lo lắng về việc nếu chưa kịp vào hoặc ra khỏi thang có thể sẽ bị đóng kẹp ở cửa, đặc biệt đối với trẻ nhỏ càng đáng lo ngại hơn.
Trên thực tế cửa thang máy gia đình được lắp thiết bị an toàn, gọi là hệ thống photocell, nó giúp cửa thang máy nhận diện được lúc nào thì cửa có vật cản, và khi cửa có vật cản thì cửa không đóng lại, hoặc đang đóng lại cũng sẽ tự động mở ra. Tránh người bị kẹp vào cửa thang, gây nguy hiểm.

3. Hệ thống shit an toàn cửa thang máy.

Shit này để đề phòng các trường hợp cửa thang máy chưa đóng kín đã hoạt động, trong trường hợp có người đang di chuyển vào hoặc đang vướng tay, chân, đồ ở cửa thang mà thang vẫn hoạt động. Hệ thống shit này bắt buộc thang máy phải đóng kín cửa thì mới hoạt động được.
Các shit cửa này được gắn ở cả cửa cabin và cửa tầng của thang máy, mỗi cửa tầng đều được gắn 1 cái.

4. Hệ thống giới hạn hành trình.

Công tắc giới hạn hành trình này có nhiệm vụ giúp thang máy gia đình trong trường hợp thang máy không dừng lại khi hết hành trình. Công tắc này được lắp cả ở trên cùng của hố thang và dưới hố pít.
5. Hệ thống cứu hộ khi mất điện.
Thông thường thang máy khi đang hoạt động nếu gặp sự cố mất điện đột ngột thang sẽ dừng hoạt động. Bộ cứu hộ tự động được ra đời nhằm giúp thang máy sẽ di chuyển đến tầng gần nhất và mở cửa cho người phía trong ra ngoài.

Hệ thống những thiết bị an toàn của thang máy gia đình

6. Hệ thống cáo quá tải.

Thang máy gia đình được thiết kế với tải trọng cố định, vì vậy người sử dụng phải đáp ứng yêu cầu về tải trọng, mức tải trọng chỉ được phép đủ hoặc ít hơn mức tải trọng ghi trên bảng hướng dẫn sử dụng. Trong trường hợp vượt quá mức tải trọng cho phép, hệ thống báo quá tải sẽ báo động, cửa không thể đóng vào, thang máy không thể hoạt động cho đến khi mức tải trọng được hạ xuống đúng quy định.
Các thiết bị an toàn có thể không ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang, nhưng nó ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của người sử dụng. Vì vậy phải đảm bảo rằng các thiết bị an toàn được trang bị đầy đủ.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Hệ thống những thiết bị an toàn của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp