Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Vì sao thang máy gia đình rung lắc khi hoạt động

Sử dụng thang máy gia đình có yêu cầu cơ bản cần đảm bảo vận hành êm ái và ổn định. Tình trạng rung lắc ở thang máy ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình đi lại của từng thành viên trong gia đình, khiến chúng ta không cảm thấy an tâm khi sử dụng.

Tuy nhiên, thực tế thì rung lắc ở thang máy gia đình có thể xuất hiện, chịu tác động bởi nhiều yếu tố. Tìm hiểu và xác định các vấn đề thường gặp để việc đi lại bằng thiết bị hữu ích này có được sự chủ động, an toàn và thuận lợi như yêu cầu.

* Ray dẫn hướng không đảm bảo chất lượng.

Thang máy gia đình cần lắp đặt đầy đủ hệ thống ray dẫn hướng cho cabin và đối trọng. Lúc đó quá trình vận hành của thiết bị mới diễn ra thuận lợi, đúng hành trình và đúng tiêu chuẩn. Song thực tế thì không phải thiết bị thang máy nào cũng có hệ thống ray dẫn hướng đạt tiêu chuẩn đưa vào sử dụng.
Ray thang máy được lắp đặt từ các cây ray độ dài từ 5 – 6m. Và thực tế, khi hệ thống này không đảm bảo tiêu chuẩn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hành trình của thiết bị. Trong đó các vấn đề thường gặp là:

Vì sao thang máy gia đình rung lắc khi hoạt động

- Chất lượng của từng cây ray dẫn hướng không tốt, có độ cong vênh, hay lồi lõm,… sẽ khiến hành trình của thiết bị xuất hiện rung lắc.
- Khi các điểm nối giữa các cây ray dẫn hướng không được kết nối chuẩn xác, đạt tiêu chuẩn thì chỉ cần độ lệch 1mm cũng khiến thiết bị hoạt động thiếu đi độ êm ái cần thiết.

* Vấn đề ở shoe dẫn hướng cabin thang máy.

Shoe dẫn hướng được biết tới chính là bộ phận trung gian nằm giữa cabin và ray dẫn hướng. Bộ phận này có những tiêu chuẩn riêng cần được đảm bảo mới tạo nên tổng thể chất lượng. Shoe dẫn hướng không có được chất lượng như yêu cầu thì việc ảnh hưởng tới hiệu quả vận hành của thiết bị là điều khó tránh khỏi. Hệ thống này hiện náy được đưa vào sử dụng có hai loại là:
- Shoe dẫn hướng hình chữ U thường sử dụng cho những thiết bị có tốc độ trung bình, tải trọng không lớn như cầu thang máy gia đình.
- Shoe bánh xe sử dụng cho những thiết bị hoạt động tốc độ cao, ở những tòa nhà cao tầng.
Đối với hệ thống này trong quá trình lắp đặt thang máy nếu khoảng cách ở vị trí giữa bề mặt tiếp xúc của shoe và ray dẫn hướng không có sự hợp lý cần thiết, có thể là quá rộng hoặc quá hẹp đều dẫn tới những vấn đề nhất định. Hiện tượng rung lắc hoàn toàn có thể xảy ra trong quá trình cabin của thiết bị vận hành phục vụ cho nhu cầu của con người.

* Thông số biến tần cài đặt không chính xác.

Thang máy gia đình hiện nay đưa vào sử dụng đều dùng biến tần giúp thiết bị có thể vận hành một cách ổn định và êm ái hơn. Lúc đó tình trạng rung lắc không còn xuất hiện gây ra bất kỳ phiền toái nào. Lúc đó đi lại của mỗi thành viên trong gia đình mới diễn ra thuận lợi như yêu cầu.
Yêu cầu cơ bản để kiểm soát độ êm ái của thiết bị chính là biến tần có chất lượng cao, có xuất xứ chính hãng. Tuy nhiên, bên cạnh đó việc thực hiện cài đặt thông số cho biến tần chính xác cũng vô cùng cần thiết. Bất kỳ sai sót nào khi xuất hiện đều ảnh hưởng tới quá trình vận hành của thiết bị.
Thông số biến tần không chính xác, không đúng tiêu chuẩn xuất phát từ nhiều lý do. Và thông thường thì vấn đề xuất hiện thường do nhân viên kỹ thuật tiến hành lắp đặt, hoàn thiện thiết bị không đảm bảo chuẩn xác như yêu cầu.

* Puly và cải tải thang máy không đảm bảo.

Nguyên nhân khiến cầu thang máy vận hành không ổn định, thường xuyên rung lắc còn xuất phát từ chất lượng của cáp tải và puly dẫn hướng. Nó khiến quá trình sử dụng thiết bị của từng nhà không có được chất lượng lý tưởng như yêu cầu.

Vì sao thang máy gia đình rung lắc khi hoạt động

- Do puly dẫn hướng của thang máy có thể do vòng bi, hay bề mặt rãnh của hệ thống này không đạt tiêu chuẩn. Đặc biệt, khi bề mặt của puly không bằng phẳng thì cầu thang máy rung lắc khi vận hành là điều mà chúng ta phải đối mặt. Song thực tế thì nguyên nhân này thường ít khi xảy ra. Tuy nhiên, khi thang máy có tình trạng rung lắc thì kiểm tra mọi nguyên nhân để xác định vấn đề đang gặp phải cần được tiến hành.
- Do hệ thogons cáp tải của thang máy do bị xoắn, hoặc có điểm gấp khúc khiến cabin của thiết bị hoạt động không có được sự êm ái cần thiết. Lúc này việc tiến hành kiểm tra chắc chắn sẽ phát hiện dễ dàng, đồng thời cũng dễ dàng xử lý khi gặp phải.
Cầu thang máy hoạt động rung lắc là điều mà không ai mong muốn, nó ảnh hưởng tới an toàn, tới trải nghiệm của người dùng. Với tình trạng rung lắc của thang máy khi hoạt động có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Lúc đó việc tìm hiểu để chủ động trong kiểm tra, tiến hành xử lý nhanh chóng để đi lại bằng thang máy được đáp ứng tốt, hỗ trợ toàn diện theo yêu cầu thực tế. Thang máy chất lượng giúp nhu cầu của từng nhà được đáp ứng tốt, không có tình trạng rung lắc có thể xảy ra.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Vì sao thang máy gia đình rung lắc khi hoạt động

Tin tức thang máy

Cấu tạo của thang máy gia đình Cấu tạo của thang máy gia đình Thang máy gia đình là một thiết bị phức tạp, được tạo thành từ nhiều thiết bị khác nhau, nhưng về cơ bản, thang máy gia đình bao gồm các thành phần chính sau.

Xem tiếp