Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Lựa chọn thang máy tải hàng hóa

Thang máy tải hàng hóa là loại thang máy được lắp đặt ở nhà tầng, nhiệm vụ chính của nó là vận chuyển các loại hàng hóa giữa các tầng lầu trong tòa nhà. Loại thang máy này thường được lắp đặt ở một số các công trình như các chung cư, các nhà xưởng sản xuất, các khu chứa hàng, các cửa hàng bán đồ hoặc các showroom bán và giới thiệu sản phẩm ở nhà tầng.
Để lựa chọn thang máy tải hàng hóa khách hàng cần chú ý một số những tiêu chí cụ thể như:

 * 1. Nguồn gốc xuất xứ của thang máy.

Nguồn gốc xuất xứ của thang máy luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng, kể cả với thang máy tải khách, thang máy cuốn, thang máy tải hàng hóa...
Điều trước tiên để đánh giá chất lượng sản phẩm chính là nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Hiện nay thang máy có nhiều nguồn gốc xuất xứ của nhiều hãng khác nhau như: xuất xứ từ Nhật Bản, từ Thái Lan, từ Hàn Quốc, từ các nước Châu Âu, từ Trung Quốc, Đài Loan...
Nguồn gốc xuất xứ của thang máy sẽ quy định giá thành của thang máy. vì vậy khách hàng khi mong muốn mức chất lượng nào thì hãy xác định mức tiền cần bỏ ra để mua được thang đó. Và để xác định chính xác nguồn gốc xuất xứ của thang thì phải có những giấy tờ CO, CQ xác định nguồn gốc rõ ràng.

Lựa chọn thang máy tải hàng hóa

* 2. Lựa chọn tải trọng cho cabin thang máy.

Đối với thang máy tải hàng hóa thì xác định mức tải trọng là khá cần thiết, mức tải trọng lớn, nhỏ sẽ phụ thuộc vào kích thước hố thang, loại hàng hóa cần vận chuyển.
Tuy nhiên với các thang máy tải hàng hóa thì đa số là tải trọng lớn, thông thường tải trọng của các thang máy dùng cho tải hàng hóa thường có tải trọng khoảng 1000kg trở lên, và tùy thuộc vào việc tải hàng hóa gì để tính mức tải trọng cho phù hợp.
Việc lựa chọn tải trọng cần phải được tính toán cụ thể để cho mức tải trọng hợp lý, tránh trường hợp lựa chọn tải trọng không hợp lý như quá lớn hoặc quá nhỏ, đặc biệt là quá nhỏ trong quá trình vận chuyển sẽ thường xuyên bị quá tải, nhanh chóng gây hao mòn máy móc, giảm tuổi thọ của cáp và các trang thiết bị đi theo.

* 3. Việc thiết kế cabin thang máy.

Cabin thang máy sẽ liên quan mật thiết với mức tải trọng và loại hàng hóa cần vận chuyển. vì vậy ngay từ khâu thiết kế xây dựng cần tính toán rõ mục đích sử dụng, loại hàng hóa vận chuyển để thiết kế cabin sao cho phù hợp với nhu cầu thực tế của hàng hóa.
Ngoài ra vơi thang máy tải hàng hóa cần lựa chọn vật liệu làm cabin cho thang phù hợp, tránh va đập hư hỏng hàng hóa hoặc vật liệu quá nặng làm giảm tải trọng của cabin. Một trong những loại vật liệu thích hợp nhất cho làm cabin thang máy tải hàng hóa chính là inox, loại này vừa bền, vừa đẹp, hợp lý lại không chiếm nhiều diện tích cabin.
Đối với một số những hàng hóa đặc thù như xe ô tô hoặc các loại dễ vỡ, dễ móp méo hoặc loại hàng hóa quá cứng, có thể gây hỏng cabin thì cần có vật liệu bọc để bảo quản thang máy tải hàng cũng như hàng hóa được tốt hơn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Lựa chọn thang máy tải hàng hóa

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp