Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy gia đình và biện pháp cứu hộ khi có sự cố

Các gia đình dùng sử dụng thang máy rất nhiều ở các thành phố, tuy nhiên cũng chả mấy người nắm rõ về thiết bị máy móc này, chính vì vậy sử dụng hàng ngày thì không sao nhưng chẳng may có sự cố xảy ra thì gần như mọi người đều không biết cách cứu hộ, và cứu hộ sao cho an toàn với người sử dụng.

 1. Thang máy sẽ thế nào khi đang hoạt động mà mất điện.

Thang máy là thiết bị máy móc điện, điện tử, và hoạt động bằng nguồn điện 3 pha. Vì vậy khi xảy ra mất điện thang máy sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức.
Nhiều người sử dụng thang máy gia đình, muốn lắp đặt thang máy khá e ngại về vấn đề này, họ lo sợ về việc sự cố mất điện xảy ra khi đang có người trong thang sẽ gặp nguy hiểm, bị nhốt lại trong thang.
Trên thực tế nếu những người nắm rõ về nguyên lý hoạt động của thang máy sẽ không phải lo lắng về vấn đề này. Thang máy là thiết bị chở người, vì vậy nó được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Và trong trường hợp thang máy đột ngột mất điện cũng vậy, thang máy được trang bị 1 bộ cứu hộ tự động, bộ cứu hộ tự động này sẽ giải cứu người bị nhốt trong thang máy gia đình trong trường hợp có sự cố mất điện đột ngột xảy ra.

Thang máy gia đình và biện pháp cứu hộ khi có sự cố


Tuy nhiên thiết bị cứu hộ tự động hoạt động bằng nguồn ác quy dự phòng, vì vậy nó có thể xảy ra trường hợp hết ác quy, hoặc hỏng bo mạch, gây gián đoạn quá trình cứu hộ, dẫn đến thang máy gia đình sẽ không được cứu hộ tự động trong trường hợp xảy ra mất điện lưới.

2. Cách xử lý khi thang máy mất điện đột ngột mà có người trong thang máy.

Khi thang mát mất điện đột ngột trong lúc đang hoạt động sẽ dẫn đến tình trạng thang rơi xuống khoảng 1 tầng so với vị trí hiện tại và dừng lại, lúc này cửa cabin đóng, thang không hoạt động, điện chiếu sáng mất, khiến người trong thang máy cảm thấy lo sợ.
Trong trường hợp thang máy gia đình mất điện, bộ cứu hộ tự động không hoạt động, có người bị nhốt trong thang. lúc này sẽ cần người bên ngoài cứu hộ. Việc cứu hộ người sẽ được diễn ra theo quy trình cụ thể, để đảm bảo an toàn cho cả người cứu hộ và người được cứu hộ.
+ Để tiến hành cứu hộ cần chắc chắn nguồn điện cấp vào thang máy gia đình đã được ngắt át hoàn toàn. Tiếp theo cần xác định vị trí của cabin thang máy đang dừng, sau đó mới tiến hành đưa cabin về tầng gần nhất so với vị trí cabin đang dừng.
+ Việc cứu hộ thang máy được thực hiện bởi 2 người (người có sức khỏe). Lúc này 1 người sẽ nhả phanh cơ của thang máy, người còn lại quy tay để kéo cabin lên hoặc xuống với đúng vị trí dừng tầng gần nhất so với vị trí hiện tại của cabin.
+ Khi cabin dừng đúng tầng thì nhả cần phanh cơ ra, lúc này nhân viên cứu hộ sẽ xuống tầng dừng cabin, dùng chìa khóa cơ khí chuyên dụng của thang máy để mở cửa tầng, dùng tay giữ cửa tầng lẫn cửa cabin cho người trong thang di chuyển ra ngoài.
+ Sau khi thực hiện cứu hộ bằng tay xong có thể đóng cửa cabin vào để đảm bảo an toàn cho những người qua lại.

Thang máy gia đình và biện pháp cứu hộ khi có sự cố

3. Cách đảm bảo an toàn cho thiết bị cứu hộ tự động.

Để đảm bảo thiết bị cứu hộ tự động của thang máy gia đình luôn trong tình trạng hoạt động, cách tốt nhất chính là bảo trì thang máy, đảm bảo thiết bị cứu hộ tự động luôn hoạt động, khi có hư hỏng hoặc hết ác quy cần sửa chữa, thay thế ngay, đảm bảo thiết bị luôn hoạt động hoặc trong quá trình bảo trì định kỳ luôn luôn thử cứu hộ tự động, nó như 1 cách để xả điện ở ác quy, tránh tình trạng bị chai ác quy, nhanh hư hỏng ác quy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy gia đình và biện pháp cứu hộ khi có sự cố

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp