Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Khóa cửa thang máy và những điều cần chú ý

Khóa cửa thang máy là thiết bị chuyên dùng để mở cửa trong trường hợp thang máy gặp trục trặc, không thể tự động mở ra. Tuy nhiên khóa cửa thang máy chỉ có thể sử dụng trong một số các trường hợp, không phải ai cũng có thể sử dụng được khóa cửa thang máy.

 1. Khóa cửa thang máy không phải ai cũng có thể sử dụng được.

Thang máy dù có tốt đến đâu thì cũng khó tránh khỏi các trường hợp hư hỏng, ngừng hoạt động. Khi gặp tình huống này người sử dụng cần bình tĩnh, tìm phương án để xử lý 1 cách hợp lý nhất, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Khi xảy ra tình huống bị nhốt lại trong thang máy, để giải cứu người bị nhốt lại trong thang thì có thể sử dụng chìa khóa để mở cửa thang, giải cứu người bên trong ra ngoài. Tuy nhiên người có thể mở được cửa thang phải là người có chuyên môn kỹ thuật, có kinh nghiệm, hoặc ít nhất là những người đã được huấn luyện qua về kỹ năng cứu hộ. Những người bình thường, người không có chuyên môn thì không được tự ý dùng chìa khóa mở cửa thang, nó có thể là hành vi gây nguy hiểm cho cả người cứu hộ lẫn người được cứu hộ.

2. Yêu cầu với người tiến hành mở khóa cửa.

Những người mở được khóa cửa thang máy bằng chìa mà bên nhà cung cấp thang máy cung cấp phải đảm bảo là người có kinh nghiệm xử lý vấn đề, người này phải là người đã được nhân viên kỹ thuật thang máy hướng dẫn về cách mở sao cho đúng cách, an toàn và họ đã giao chìa khóa cho.

Khóa cửa thang máy và những điều cần chú ý

3. Những nguy hiểm có thể xảy ra nếu mở khóa cửa thang máy không đúng quy định.

Những người nếu không được hướng dẫn qua cách mở cửa thang máy bằng chìa khóa, không biết cách mở, sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho chính người mở cửa và những người xung quanh.
Cụ thể nếu người không có kinh nghiệm, chuyên môn, không biết cách mở cửa thang máy, ngay khi mở cửa tầng thang máy có thể khiến họ ngã thẳng xuống hố thang nếu khi mở ra cabin không có ở đó, hoặc cabin đang đứng không bằng tầng.
Đó là lý do vì sao sau khi lắp đặt thang máy thì nhà cung cấp thường không bàn giao chìa khóa mở cửa tầng thang máy cho chủ sở hữu, hoặc chỉ bàn giao chìa khóa trong trường hợp đã hướng dẫn cụ thể cho người được bàn giao chìa khóa, đồng thời nói về những mối nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra.
Để hạn chế các trường hợp phải dùng đến chìa khóa để mở cửa thang máy, cứu hộ người kẹt lại bên trong thì cần chú ý một số vấn đề như:
+ Mua thang máy của nhà cung cấp uy tín, có chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
+ Thang máy cần được lắp đặt bởi thợ kỹ thuật có chuyên môn, tay nghề cao, có kinh nghiệm và trách nhiệm trong công việc.
+ Thang máy trong quá trình sử dụng cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên theo đúng định kỳ.
+ Sử dụng thang máy đúng theo quy định, hướng dẫn sử dụng mà nhà sản xuất đã đưa ra.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Khóa cửa thang máy và những điều cần chú ý

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp