Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Một số chi tiết của thang máy liên doanh làm trong nước

Thang máy dùng trên thì trường hiện có hai dòng sản phẩm, một dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc và một dòng thang máy nhập khẩu máy móc, điều khiển, rail, cáp...và làm một số phụ kiện ở trong nước dòng thang máy này được gọi là thang máy liên doanh, lắp ráp tại Việt Nam.

 * Thang may liên doanh là gì.

Thang máy liên doanh là dòng thang máy chuyên cung cấp thang máy cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng. Loại thang máy này được nhập khẩu các máy móc, trang thiết bị chính từ các hãng thang máy, sau đó họ sản xuất phần khung cơ khí trong nước.
Thang máy liên doanh sẽ được nhập khẩu một số các trang thiết bị chính từ các hãng thang máy như: Động cơ, tủ điện, rail, cáp, thiết bị điện tử, inox... còn lại một số các thiết bị được sản xuất trong nước của thang máy liên doanh như:

Một số chi tiết của thang máy liên doanh làm trong nước

- 1. Vách và cửa tầng của thang máy.

Vách cabin là phần được dựng 4 xung quanh không gian cabin để bảo vệ cho những người di chuyển trong cabin. Phần vách cabin được làm cắt, trấn tại các nhà máy của công ty thang máy bằng các nguyên liệu như inox nhập khẩu, kính cường lực, gỗ...
Cửa tầng thang máy là phần được thiết kế che chắn ở mỗi cửa tầng của 1 tầng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, hoặc những người đi qua lại khi cabin thang máy không có ở đó.

- 2. Phần khung cơ khí.

Khung cơ khí của thang máy liên doanh là phần chắc chắn được sản xuất trong nước. phần khung này bao gồm phần khung sàn trên và dưới, bề mặt máy, khung cabin, khung đối trọng. Phần khung cơ khí này thường được sản xuất bằng sắt, bằng U, bằng V, bằng I...quy trình sản xuất và nguyên liệu sản xuất phải là nguyên liệu chuyên dùng cho sản xuất thang máy, được quản lý nghiêm ngặt về chất lượng sau khi lắp đặt bởi cơ quan kiểm định của nhà nước.
Để đem lại độ sắc nét cũng như đạt chuẩn trong quá trình sản xuất, hiện nay một số các công ty cung cấp thang máy có nhà máy sản xuất đã sử dụng máy CNC để cắt, chấn phần khung cũng như sản xuất phần inox.

- 3. Đối trọng.

Đối trọng là một khối vật nặng, được treo vào đầu cáp tải, tạo ra ma sát giữa rãnh cáp và puly thang máy. Phần đối trọng có tác dụng cân bằng cabin với 50% tải, nhờ có đối trọng mà motor làm việc nhẹ hơn, hiệu suất cao hơn.
Phần đối trọng hiện nay được sử dụng bằng 2 loại nguyên liệu, có thể bằng bê tông, bê tông bọc tôn hoặc bằng sắt khối. Tuy nó là thiết bị quan trọng trong quá trình hoạt động của thang máy, nhưng chất liệu làm nên nó lại không ảnh hưởng gì đến quá trình hoạt động của thang máy.

Một số chi tiết của thang máy liên doanh làm trong nước

- 4. Các loại cáp điện.

Phần cáp điện được sản xuất trong nước của thang máy liên doanh sẽ bao gồm: hệ thống đường dẫn điện nằm trong tủ điện, dây dẫn từ tủ điện sang máy kéo, dây điện và dây cáp nối tủ diện và cabin của thang máy, dây kết nối cáp tín hiệu chạy dọc thang máy, dây nguồn kết nối thang máy với nguồn điện.
Ngoài ra thang máy liên doanh còn sử dụng một số các chi tiết khác được sản xuất trong nước như hệ thống bóng điện chiếu sáng trong cabin, sàn đá cabin, trần giả thang máy, tay vịn thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Một số chi tiết của thang máy liên doanh làm trong nước

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp