Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tác dụng của vách Inox gương trong thang máy

Cabin thang máy được thiết kế làm nơi để những người sử dụng thang máy di chuyển lấy nơi đứng, các vách và cửa cabin bao che xung quanh, tạo thành 1 chiếc phòng kín mỗi khi di chuyển, đảm bảo an toàn cho người di chuyển khi thang di chuyển lên, xuống.

Vật liệu bao che cabin có khá nhiều loại khác nhau, từ inox trơn, inox màu, inox hoa văn, inox vàng, inox gương, kính cường lực, gỗ. Trong đó loại được sử dụng phổ biến nhất là inox gương kết hợp inox sọc nhuyễn, loại inox gương là loại được sử dụng phổ biến cho cả thang máy gia đình cũng như các loại thang máy chung cư, thang máy tòa nhà văn phòng, thang máy nơi công cộng.
Vậy lí do gì khiến inox gương được sử dụng phổ biến trong thang máy. Bởi inox gương có những ưu điểm nội trội, giúp ích khá nhiều cho những người sử dụng thang máy như:

1. Inox gương khi lắp đặt cho thang máy sẽ tạo cảm giác cabin rộng thêm, thoáng hơn.

Thang máy được ví như 1 chiếc phòng kín, nhưng chiếc thang máy gia đình loại nhỏ được ví như 1 chiếc hộp kín khi cửa đã đóng lại. Những người sợ phọng kín thậm chí rất ít dám sử dụng thang máy. Đó là lý do thang máy thường rất hay sử dụng các vách sử dụng inox gương, inox gương khi đặt vào thang máy sẽ làm khuếc trương không gian, tạo cảm giác rộng hơn, thoải mái hơn cho người sử dụng.
Có thể thấy những loại thang máy gia đình, những thang máy có kích thước nhỏ thường được lắp đặt thêm 1 vách hoặc 2 vách gương, tạo cảm giác thoáng, rộng, an toàn, yên tâm cho người sử dụng.

Tác dụng của vách Inox gương trong thang máy

2. Inox gương có tác dụng như 1 chiếc gương soi.

Gương thang máy sẽ giúp người sử dụng có điều kiện nhìn lại trang phục, chỉnh trang, sửa soạn lại dung mạo, nhất là những người luôn vội vàng, không có kịp thời gian để soi gương tại nhà.
Đặc biệt với những người luôn vội vàng, không có tính kiên nhẫn, gương thang máy sẽ giúp họ chỉnh trang lại trang phục, tóc tai, vì vậy sẽ không cảm thấy sót ruột về thời gian di chuyển dùng thang máy, nhất là những thang di chuyển chậm, hoặc những thang di chuyển lên tầng cao.

3. Gương thang máy hỗ trợ những nhóm người đặc biệt khi sử dụng thang máy.

Hiện nay tại Nhật Bản, người ta coi việc lắp đặt gương trong thang máy là nghĩa vụ của cơ quan giao thông công cộng, đặc biệt là thang máy ở những nơi công cộng, vách ibox gương hoặc gương là điều bắt buộc.
Gương thang máy sẽ giúp ích nhiều nhất cho những trường hợp phải sử dụng xe lăn, gương sẽ giúp họ quan sát, nhận biết được tình trạng ở cửa ra vào, có thêm người ra vào, hoặc khi nào cửa mở, khi nào đến tầng cần đến...
Trước đây gương thang máy có thể lắp vào bất cứ vách nào, nhưng sau này những quy định này tại Nhật được chặt chẽ hơn, gương phải lắp đối diện cửa ra vào, gương phải đặt ở độ cao cách chân tường ít nhất 40cm và phải có chiều cao ít nhất là 150cm.
Với lý do này gương thang máy hiện nay không chỉ để lắp đặt vào thang máy có kích thước nhỏ, hẹp, mà gương thang máy được lắp đặt ở hầu hết các thang máy công cộng, nó cũng là 1 phương tiện giúp ích cho người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tác dụng của vách Inox gương trong thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp