Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Vì sao không thể bỏ qua vệ sinh thang máy

Thang máy khi hoạt động một thời gian sẽ bị bẩn, từ cabin thang máy, đến hệ thống máy, rail, cáp... đều bẩn cần vệ sinh và bôi dầu mỡ thường xuyên, đúng định kỳ, nó sẽ giúp cho thang máy hoạt động an toàn, và hiệu quả hơn.

 1. Vệ sinh thang máy là gì.

Vệ sinh thang máy là công việc thực hiện định kỳ theo mỗi lần bảo trì thang máy, vệ sinh bao gồm cả việc vệ sinh sạch sẽ cho cabin và vệ sinh các bộ phận, các trang thiết bị của thang máy. Việc vệ sinh thang máy là công việc cần làm theo định kỳ mỗi tháng 1 lần, hoặc với các khu vực rễ bị bụi như rãnh thang máy, cabin thang máy, sàn thang máy, cửa thang máy thì cần vệ sinh ngày một đối với thang máy công cộng, và thang máy gia đình cũng cần thường xuyên vệ sinh.

Vì sao không thể bỏ qua vệ sinh thang máy

2. Lý do nên vệ sinh thang máy.

Trước tiên, vệ sinh thang máy sẽ đem lại sức khỏe cho người sử dụng thang máy, bởi vì thang máy vốn là không gian kín, chật hẹp, lại chở rất nhiều các đối tượng khác nhau, từ người, hàng hóa, chó, mèo hoặc tất cả những đồ dùng của các gia đình, nhất là những thang máy chung cư. Việc vệ sinh sẽ giúp làm sạch cabin thang máy, tránh tình trạng cabin ẩm, mốc, ám các loại mùi, bụi, bẩn, gây ảnh hưởng sức khỏe người dùng.
Ngoài ra vệ sinh thang máy sẽ giúp lấy sạch cát, bụi, rác bị bám ở khe, rãnh thang máy, gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của cửa thang. vệ sinh còn giúp lấy đi những cát, bụi bị bám vào hệ thống các thiết bị điều khiển trên buồng thang máy.

3. Cách vệ sinh thang máy đúng cách.

Vệ sinh thang máy tuy là việc làm khá đơn giản, nhưng không phải ai cũng làm được, và không phải ai làm cũng đúng cách. Vệ sinh thang máy cần thực hiện đúng cách, vừa để đảm bảo an toàn cho người thực hiện, vừa để bảo vệ các máy móc, trang thiết bị thang, để sử dụng thang máy luôn được an toàn, bền bỉ.
Để vệ sinh thang máy đúng cách cần làm theo một số những hướng dẫn cơ bản như:
+ Vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn tại hành lang và trước cửa thang máy, cũng như ở rãnh trượt cửa tầng và cửa cabin của thang máy, đảm bảo không gây kẹt cửa, hoặc ảnh hưởng tới quá trình đóng, mở cửa của thang máy. Vệ sinh sạch bụi, bẩn thì mọi người đều làm được, kể cả nhân viên vệ sinh tại các chung cư.
+ Việc vệ sinh hệ thống tủ điện, các trang thiết bị trên phòng máy phải được thực hiện bởi các nhân viên bảo trì thang máy, tránh tình trạng làm hư hỏng thiết bị điện, điện tử của thang máy, hoặc gặp nguy hiểm như ngã, điện giật...

Vì sao không thể bỏ qua vệ sinh thang máy

+ Vệ sinh trong cabin thang máy, thông thường cabin thang máy đều được làm bằng inox, khi sử dụng chất tẩy rửa cần hết sức chú ý, nếu sử dụng sai chất tẩy rửa có thể khiến cabin thang máy bị hoen, gỉ, ố màu, hư hỏng inox. Vì vậy khi vệ sinh phần cabin cần chú ý sử dụng đúng chất liệu cho phép để tẩy rửa inox, không sử dụng các chất tẩy rửa thông thường để tẩy rửa inox thang máy.
+ Thang máy là thiết bị điện, vì vậy cần hết sức chú ý việc vệ sinh thang máy, tránh tình trạng làm nước rớt ra sàn thang máy, hoặc dùng khăn nước lau vào khu vực có chứa điện như bảng điều khiển. Việc làm rớt, đổ nước không chỉ gây hư hỏng thiết bị điện, điện tử, nó có thể khiến vệ sinh thang máy hoặc người sử dụng gặp phải tình trạng điện giật.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Vì sao không thể bỏ qua vệ sinh thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp