Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tìm hiểu trước khi mua nhà chung cư

Mua nhà ở là một việc lớn trong đời người, chính vì vậy mọi người thường rất chú trọng và tìm hiểu rất kỹ trước khi ra quyết định cuối cùng, nhiều vấn đề hết sức cần thiết mà các gia đình cũng nên tìm hiểu trước khi đặt bút ký hợp đồng mua bán.

 1. Tìm hiểu về chủ đầu tư.

Chủ đầu tư dự án là lưu ý đầu tiên mà người mua nhà không thể bỏ qua. Khi mua chung cư hãy chú ý, chủ đầu tư là đơn vị phải có uy tín, tiềm lực tài chính, từng xây dựng nhiều dự án tương tự trên thị trường…

2. Vị trí chung cư nơi sẽ mua.

Vị trí của chung cư cũng như vị trí căn hộ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá tiền. Một số người do không có điều kiện kinh tế, hoặc lý do tham rẻ nên mua chung cư ở xa trung tâm. Với những chung cư này người dân sẽ gặp khó khăn trong việc di chuyển đi lại, đồng thời ở khu vực ngoại thành nên thường không có các dịch vụ, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày sẽ gặp khó khăn.
Ngoài ra vị trí căn hộ cũng là điều cần chú ý, khi vị trí không thuận tiện sẽ có một số các vấn đề phát sinh trong cuộc sống hàng ngày như: gần thang máy thì ồn ào, gần nhà rác thì sẽ bị ảnh hưởng vì mùi.

Tìm hiểu trước khi mua nhà chung cư

3. Tìm hiểu về hệ thống phòng cháy, chữa cháy.

Hệ thống phòng cháy, chữa cháy là vấn đề cần quan tâm khi sống ở nhà cao tầng, vì vậy khi quyết định chọn mua nhà của dự án nào đó hãy chú ý đến hệ thống phòng cháy, chữa cháy như: hệ thống chữa cháy, hệ thống chuông báo động, cầu thang thoát hiểm, các dụng cụ cho công tác phòng cháy, chữa cháy. Hoặc với những người mua các chung cư đang xây dựng, cần xem xét về hạng mục này ở các chung cư mà chủ đầu tư trước đó đã xây dựng.

4. Hầm để xe, thang máy.

Thang máy: thang máy là thiết bị di chuyển chính ở nhà cao tầng, nếu không có thang máy thì việc di chuyển sẽ gặp khó khăn rất nhiều, hoặc các chung cư được đầu tư quá ít thang máy, dẫn đến không đủ phục vụ cho nhu cầu của người dân, dẫn đến tình trạng tắc thang máy mỗi khi di chuyển vào giờ cao điểm, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc cũng như cuộc sống hàng ngày của người dân.
Hầm để xe cũng là lưu ý cho khách hàng, hãy mua chung cư có hầm để xe rộng rãi, nó sẽ không xảy ra tình trạng thiếu nơi để xe sau khi người dân chuyển về sinh sống đầy đủ. Ngoài ra hầm chung cư cần được bố trí khoa học, tránh tình trạng sáng ra tìm xe toát mồ hôi không thấy.

Tìm hiểu trước khi mua nhà chung cư

5. Một số các tiện ích xung quanh.

Các tiện ích phục vụ cho cuộc sống hàng ngày như, trường học, siêu thị, phòng khám, bệnh viện… dù chung cư cao cấp, hay chung cư bình dân, thì các dịch vụ phục vụ cho cuộc sống đều khá cần thiết, vì vậy người dân khi mua chung cư cần quan tâm tới các tiện ích xung quanh, tránh những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.
Chung cư là môi trường sống khá lý tưởng của người dân, tuy nhiên khi lựa chọn chung cư các gia đình cần chú ý đến những vấn đề đã nêu ở trên, tránh những vấn đề nảy sinh khi chuyển về sinh sống, gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tìm hiểu trước khi mua nhà chung cư

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp