Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nguyên nhân dẫn tới sự cố xuất hiện ở thang máy

Sử dụng thang máy an toàn là yêu cầu quan trọng dù ứng dụng trong bất kỳ công trình nào. Dù là nhà riêng, hay những công trình lớn như chung cư, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng,… sự hiện diện của thang máy cũng có giá trị và ý nghĩa riêng. Yêu cầu về an toàn khi được đảm bảo mới giúp quá trình sử dụng của mỗi người diễn ra thuận lợi. Song thực tế, thang máy hoàn toàn có thể xuất hiện những sự cố, tai nạn lớn nhỏ vì nhiều nguyên nhân, nhiều lý do khác nhau.

 * Bo mạch giám sát an toàn bị cắt xén.

Hoàn thiện thang máy chất lượng, đạt tiêu chuẩn là vô cùng quan trọng. Lúc đó việc ứng dụng sản phẩm thuận lợi như yêu cầu của từng người dùng, trong từng công trình mới được giải quyết tốt. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng được hoàn thiện đảm bảo chất lượng toàn diện tới từng bộ phận. Và điều này chính là nguyên nhân khiến nguy cơ sự cố xuất hiện nhiều hơn.
Trong đó thì bộ phận bo mạch giám sát của thiết bị là vô cùng quan trọng và cần thiết, có ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn của thiết bị khi đưa vào sử dụng. Chính cắt xén này ảnh hưởng trực tiếp tới trạng thái hoạt động tiêu chuẩn của sản phẩm khi đưa vào sử dụng. Với bộ phận được lắp đặt ở vị trí cửa tầng và cửa cabin thang máy được hoàn thiện mới giúp thiết bị hoạt động hiệu quả và chuẩn xác theo yêu cầu.

Nguyên nhân dẫn tới sự cố xuất hiện ở thang máy

Mạch giám sát an toàn cho hệ thống cửa khi bị cắt xén khiến cửa cabin chưa đóng lại ngay cả khi thiết bị đã hoạt động theo lệnh gọi tầng. Ở trạng thái cửa tầng vẫn mở ra trong khi cabin chưa tới thì nguy cơ bị kẹt giữa cửa đóng cabin, hay bị rơi vào bên trong hố thang hoàn toàn có thể xuất hiện. Điều này là vô cùng nguy hiểm bởi nó khiến chúng ta gặp những tổn hại nhất định, thậm chí là tác động tới tính mạng.
Khi lỗi từ hệ thống bảng điều khiển, hay có tác động vô cùng mạnh từ bên ngoài cũng có thể khiến cửa tầng mở. Điều này khiến việc sử dụng thiết bị hữu ích này mất đi sự an toàn cần thiết. Nó khiến quá trình đi lại bằng thang máy không đảm bảo an toàn tuyệt đối như mỗi người dùng mong muốn. Sự cố có nguy cơ xảy ra nhiều hơn thì việc tác động tiêu cực, tổn hại tới chính mỗi người là điều mà chúng ta phải đối mặt.

* Chốt cửa tầng thang máy gãy chốt.

Đối với một thiết bị thang máy tiêu chuẩn khi được thực hiện kiểm tra định kỳ, bảo trì thường xuyên thì tình trạng cửa tầng mở khi không có cabin là điều khó có thể xuất hiên. Vị trí giữa cửa tầng và khu vực cửa cabin luôn luôn được hoàn thiện có đầy đủ chốt đảm bảo khi cabin dừng tới từng tầng thì cửa của cabin sẽ mở ra, kéo chốt thì cửa tầng mới có thể mở. Bởi thế, an toàn được đảm bảo tốt như yêu cầu.
Bởi thế, trong trường hợp không may chốt tại cửa tầng bị gãy thì lúc này nguy cơ sự cố xảy ra cũng cao hơn. Cabin chưa xuống tới tầng song cửa cabin đã mở ra là điều hoàn toàn có thể xuất hiện. Lúc đó việc sử dụng thang máy không có được mức độ an toàn cao.
Không chỉ vậy, trong tình huống mà nhân viên bảo trì thang máy đang làm việc việc vô tình quên đóng cửa tầng cũng có thể khiến nguy cơ xuất hiện từ đó cũng nhiều hơn. Lúc này việc rơi vào nguy hiểm không mong muốn là điều mà chúng ta phải đối mặt. Đây là vấn đề mà không người dùng nào muốn mình phải trải qua. Tuy nhiên, đôi khi vì sự bất cẩn của người khác mà thang máy đặt người dùng vào tình huống nguy hiểm tới cả tính mạng.

* Hệ thống chống rơi không hoạt động.

Mỗi thiết bị thang máy khi hoàn thiện phục vụ cho việc đi lại của con người đều có bộ phận chống rơi được lắp đặt đầy đủ. Nó giúp việc thang máy vận hành hiệu quả và ổn định cho nhu cầu thực tế của con người được giải quyết tốt. Song thực tế thì việc bộ phận này không hoạt động có khả năng xuất hiện do nhiều nguyên nhân, lúc đó yếu tố an toàn không thực sự lý tưởng như yêu cầu.

Nguyên nhân dẫn tới sự cố xuất hiện ở thang máy

Chính bởi thế mà vấn đề bảo trì, kiểm định cần đặc biệt lưu ý. Quan tâm tới kiểm định để đánh giá chính xác và toàn diện về tình trạng thực tế của thang máy cần chú ý thực hiện. Qua đó việc phát hiện lỗi, xử lý nhanh chóng đều được đảm bảo tốt. Thông qua đó nâng cao an toàn, giảm thiểu tình trạng sự cố xảy ra gây nguy hiểm cho người dùng mới được thực hiện tốt.
Có nhiều bộ phận, linh kiện bên trong thang máy ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn của thiết bị khi đưa vào sử dụng. Bởi thế, bất kỳ bộ phận nào gặp trục trặc thì nguy cơ khiến sự cố xảy ra cũng nhiều hơn. Tìm hiểu để biết nguyên nhân một cách rõ ràng và cụ thể giúp chú trọng tới kiểm soát chất lượng của tổng thể tới từng bộ phận là điều cần được chú trọng mới giúp sử dụng thang máy của từng người ở bất kỳ công trình nào cũng duy trì được độ an toàn cần thiết. Từ những kiến thức hữu ích đó việc có được thông tin hữu ích, đồng thời chủ động phòng tránh được tiến hành hiệu quả.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nguyên nhân dẫn tới sự cố xuất hiện ở thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp